Thương mại - Dịch vụ

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2024:Cơ hội cho Quảng Nam xúc tiến thương mại

PHAN VINH 25/05/2024 17:44

(QNO) - Những ngày này, tại trục đường Lê Lợi (phường Bến Nghé, quận 1, TP.Hồ Chí Minh), Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế năm 2024 diễn ra với không khí sôi nổi. Quảng Nam với đại diện một số đơn vị liên quan đến sâm và dược liệu tham gia lễ hội đã tạo được ấn tượng sâu sắc đối với người dân, du khách và các đối tác thương mại.

anh-1-sam.jpg
Không gian trưng bày sản phẩm của tỉnh Quảng Nam thu hút đông đảo người dân, du khách và các đối tác. Ảnh: PHAN VINH

Quảng bá thương hiệu

Khi nhận được thông báo tham gia Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, từ những ngày đầu tháng 5, chị Nguyễn Thị Huỳnh (hộ kinh doanh Huỳnh Sâm, huyện Nam Trà My) đã thường xuyên lên vườn, chăm sóc và tuyển chọn kỹ số lượng sâm Ngọc Linh mang đi. Khác với những sự kiện quảng bá sản phẩm ở huyện và tỉnh, để chuẩn bị cho chuyến vào TP.Hồ Chí Minh dài ngày này, chị Huỳnh đã mang theo cả thảm thực vật, mùn đất tạo độ ẩm tương đương trong rừng để bảo quản những củ sâm. Có củ còn nguyên thân và lá.

anh-2-sam.jpg
Chị Huỳnh đưa mùn đất và thảm thực vật theo để bảo quan cho củ sâm. Ảnh: PHAN VINH

"Chỉ trong 2 ngày mình đã bán được 5kg sâm Ngọc Linh. Tuy nhiên, điều mình kỳ vọng hơn cả khi tham gia lễ hội này là được quảng bá thương hiệu sâm Ngọc Linh của huyện Nam Trà My nói riêng và Quảng Nam nói chung đến các tỉnh thành trong cả nước và quốc tế. Có nhiều khách quen của mình tại TP.Hồ Chí Minh khi nghe tin mình vào trưng bày, đã đến mua ủng hộ và tỏ ra thích thú khi lần đầu thấy có nhiều sâm như vậy"

Chị Nguyễn Thị Huỳnh

[VIDEO] - Chị Nguyễn Thị Huỳnh chia sẻ quá trình chuẩn bị tham gia lễ hội:

Còn chị Nguyễn Thị Hồng Lê - Giám đốc HTX Quế Trà My Minh Phúc cho biết, Ban tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần này rất chuyên nghiệp. Để chuẩn bị cho sự kiện, các đơn vị tham gia phải họp với ban tổ chức, lên thiết kế và phân chia không gian một cách hợp lý nhất để tất cả thương hiệu, đơn vị nào cũng có cơ hội được quảng bá sản phẩm.

anh-4-sam.jpg
Khách tham quan ấn tượng với hương vị đặc biệt của quế Trà My. Ảnh: PHAN VINH

Đến sự kiện này, thương hiệu quế Trà My Minh Phúc mang gần 20 dòng sản phẩm các loại sản xuất từ cây quế bản địa. "Dù nhiều địa phương cũng có quế, nhưng quế Trà My của Quảng Nam vẫn để lại ấn tượng trong lòng du khách, bởi hương vị đậm đà khác biệt. Nhiều du khách nước ngoài đã nếm thử vỏ quế của mình và rất ngạc nhiên. Họ là những nhà sản xuất dược liệu, hương liệu đã lấy số điện thoại của mình về liên lạc bàn công việc hợp tác sau này" - chị Lê chia sẻ.

[VIDEO] - Chị Nguyễn Thị Hồng Lê chia sẻ về điểm khác biệt của quế Trà My trong mắt khách tham quan:

Nhiều sản phẩm có tính thương mại cao

Là một đơn vị tiên phong trong việc sản xuất các sản phẩm thương mại, thực phẩm chức năng từ sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam, Công ty TNHH Sâm Sâm tham gia Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần này với 10 dòng sản phẩm đã được cấp chứng nhận công bố của Bộ Y tế và Sở Công thương Quảng Nam.

Trong đó, có một số sản phẩm được khách hàng quan tâm đặc biệt là hộp viên nang mềm Saphraton với thành phần 5.000mcg sâm Ngọc Linh, 500mg đinh lăng cùng một số chất sinh học khác với công dụng hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Sâm Sâm còn có sản phẩm viên ngậm Savina có thành phần từ sâm Ngọc Linh hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng.

anh-5-sam.jpeg
Sâm Sâm thu hút khách tham quan bằng các dòng sản phẩm từ sâm Ngọc Linh. Ảnh: PHAN VINH

Bà Trương Thị Lan - phụ trách kỹ thuật Công ty TNHH Sâm Sâm cho biết, theo khảo sát, thị trường miền Bắc biết khá nhiều về sâm Ngọc Linh nhưng đối với miền Nam thì ngược lại, dù nhiều chương trình xúc tiến thương mại vẫn được diễn ra đều khắp.

"Lễ hội sâm lần này mang tầm quốc tế, như một khẳng định cho người dân và thế giới biết rõ hơn về sâm Ngọc Linh, sâm Việt Nam, cũng như các sản phẩm từ sâm có tác dụng bổ ích cho sức khỏe. Công ty chúng tôi rất vui khi được tham gia sự kiện này trong vai trò giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh"

Bà Trương Thị Lan

[VIDEO] - Bà Trương Thị Lan nói về các dòng sản phẩm đặc biệt của Sâm Sâm:

Có một con đường khởi nghiệp khác với những đơn vị liên quan đến sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam, ông Lương Trọng Khoa - Giám đốc Công ty CP Sâm Việt Nam Vinapanax (quê ở Thăng Bình) đã chọn việc sản xuất và thương mại sản phẩm từ sâm Ngọc Linh ở TP.Hồ Chí Minh. Anh Khoa có vườn sâm ở xã Trà Nam (Nam Trà My) tạo nguồn nguyên liệu để sản xuất 3 sản phẩm hòa tan từ sâm Ngọc Linh bao gồm Detox, Beauty, Nature và 5 sản phẩm kết hợp giữa sâm Ngọc Linh và yến sào.

anh-7-sam.jpg
Anh Lương Ngọc Khoa giới thiệu các sản phẩm hòa tan từ sâm Ngọc Linh đến khách hàng. Ảnh: PHAN VINH

Tham gia lễ hội lần này, ông Khoa đã kết nối thành công với Công ty Solife, một đối tác phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp đến từ Mỹ. Và trong chiều ngày 25/5, Công ty CP Sâm Việt Nam Vinapanax đã ký kết hợp đồng với Công ty Solife đưa lô hàng 20.000 hộp sản phẩm hòa tan xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ trong thời gian tới.

anh-8-sam.jpeg
Đại diện 2 Công ty CP Sâm Việt Nam Vinapanax và Công ty Solife ký kết hợp tác đưa sản phẩm xuất khấu sang Mỹ. Ảnh: PHAN VINH

"Số lượng đơn hàng chưa nhiều, nhưng đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với công ty chúng tôi trong việc phát triển sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và chạm tới khát vọng vươn tầm thế giới. Sau sự kiện lần này, chúng tôi có thêm nhiều đối tác khác và sẵn sàng cho một hành trình mới với sâm Ngọc Linh, quốc bảo Việt Nam"

Ông Lương Ngọc Khoa

img_7146.jpg
Các sản phẩm của Quảng Nam được khách tham quan lễ hội quan tâm. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Trần Út - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Quảng Nam tham gia Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2024 với hơn 10 đơn vị, nhằm hỗ trợ, xúc tiến các doanh nghiệp tham gia quảng bá các sản phẩm từ dược liệu của tỉnh Quảng Nam nói chung và thương hiệu sâm Ngọc Linh của Quảng Nam nói riêng đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế; tiếp tục xây dựng và khẳng định giá trị thương hiệu sâm Ngọc Linh.

Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị sâm Ngọc Linh giữa các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và thu hút đầu tư vào các địa phương miền núi Quảng Nam. Sự kiện cũng có nhiều hội thảo chuyên đề về sâm và hương liệu, dược liệu.

anh-6-sam.jpg
Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2024 sẽ kết thúc vào chiều ngày 26/5. Ảnh: PHAN VINH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2024: Cơ hội cho Quảng Nam xúc tiến thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO