Lê Văn Hưng - "Gà son" của đội bóng xứ Quảng

ANH SẮC 24/05/2023 06:57

Trong những trận đấu thế trận đội nhà bị bế tắc, Lê Văn Hưng được đôn lên đá vị trí tiền đạo và khả năng săn bàn của anh khá đa dạng. Chơi ở vị trí trung vệ nhưng khá bất ngờ khi anh đang là chân sút ghi bàn nhiều nhất của Quảng Nam cho đến thời điểm này.

Lê Văn Hưng ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Thuận. Ảnh: A.SẮC
Lê Văn Hưng ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Thuận. Ảnh: A.SẮC

 Ngòi nổ lợi hại

Những ai chứng kiến trận đấu giữa Quảng Nam và Bình Thuận tại vòng 4 Giải hạng nhất 2023 diễn ra cuối tuần qua trên sân Tam Kỳ đều thừa nhận, Lê Văn Hưng đúng là “gà son” của đội bóng xứ Quảng.

Gần 2/3 thời gian thi đấu đã trôi qua nhưng Quảng Nam vẫn bị đội khách Bình Thuận dẫn bàn. Dù đẩy cao đội hình và hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 2, song các mảng miếng tấn công của đội chủ sân Tam Kỳ tỏ ra bế tắc, không biết cách nào để xuyên thủng hàng phòng ngự bọc lót chặt chẽ của đối phương. Người hâm mộ xứ Quảng khá sốt ruột còn với đội trưởng Văn Đại và các đồng đội, trận thua đầu tiên của mùa giải hiển hiện trước mắt.

Tại vòng đấu thứ 5 Giải hạng nhất năm 2023 sẽ diễn ra vào chiều mai 25/5, Quảng Nam làm khách của Bình Phước. Về mặt phong độ hiện tại, Quảng Nam đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng với 8 điểm (2 thắng 2 hòa); còn Bình Phước đứng áp chót với 2 điểm và chưa biết mùi chiến thắng (2 hòa, 2 thua). Bình Phước cũng vừa để thua ngay trên sân nhà trước PVF - CAND. Do đó, một chiến thắng nữa là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn. Hãy chờ xem liệu trung vệ Văn Hưng có tiếp tục ghi bàn?

Trong bối cảnh như vậy, như thường lệ, HLV Văn Sỹ Sơn quyết định đẩy trung vệ Văn Hưng lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công để tận dụng chiều cao và cái duyên ghi bàn của anh. Làm tiền đạo bất đắc dĩ, song cầu thủ mang áo số 43 này đã ngay lập tức tỏa sáng, trở thành “cứu tinh” cho đội nhà.

Chỉ trong vòng 15 phút (từ phút 76 đến 81), Văn Hưng giúp Quảng Nam có màn lội ngược dòng ấn tượng bằng 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn (Hoàng Thế Tài ghi) để khép lại trận đấu với tỷ số 3 - 1.

Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay Văn Hưng được đẩy lên nhận nhiệm vụ săn bàn và anh đã mang lại niềm vui cho ban huấn luyện cùng các đồng đội.

Trước đó ở vòng 2 giải hạng nhất, Văn Hưng cũng là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội nhà vượt qua Hòa Bình với tỷ số 1 - 0 tại Tam Kỳ. Ngoài ra, anh còn ghi bàn thắng giúp Quảng Nam gỡ hòa 1 - 1 và cuối cùng vượt qua Sông Lam Nghệ An trên chấm luân lưu ở vòng đấu đầu tiên của Cúp quốc gia diễn ra hôm 1/4 ngay trên sân Vinh.

Như vậy, kể từ đầu mùa giải đến nay qua 5 trận đấu (4 giải hạng nhất và 1 cúp quốc gia), đội Quảng Nam có 5 bàn thắng thì Văn Hưng ghi được 4 bàn. Rõ ràng đây là hiệu suất ghi bàn thật sự đáng nể, nhất là đối với một cầu thủ trẻ chơi ở vị trí trung vệ.

Dấu ấn

Đầu mùa giải 2023 trong màu áo đội bóng xứ Quảng, thật sự không ai biết Lê Văn Hưng là ai. Bởi đơn giản, anh là cầu thủ trẻ (sinh năm 2000) và mới được HLV Văn Sỹ Sơn tăng cường từ SHB Đà Nẵng.

Ngay cả ở trận đấu chính thức đầu tiên ra mắt màu áo mới, anh đã ghi được một trong những bàn thắng nhớ đời bằng pha tung người móc bóng tuyệt đẹp làm tung lưới Sông Lam Nghệ An ở Cúp quốc gia năm 2023, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc để giành quyền đi tiếp.

Mới gia nhập đội bóng chủ sân Tam Kỳ đầu năm nay nhưng với những gì đã thể hiện trong các buổi tập, Văn Hưng được HLV Văn Sỹ Sơn tin tưởng trao cơ hội thi đấu chính thức nhiều nhất đội.

Đến nay, anh cùng với đội trưởng Ngân Văn Đại ra sân tất cả 4 trận đấu ở giải hạng nhất. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn có khả năng tham gia tấn công bóng bổng xuất sắc nhờ chiều cao lý tưởng 1m87 của mình.

Bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 và pha chuyền bóng bằng đầu cho đồng đội ghi bàn trong trận gặp Bình Thuận vừa qua cho thấy khả năng chơi đầu khá tốt của anh. Nhưng không chỉ có vậy, Hưng còn sở hữu đôi chân cực kỳ kỹ thuật và bản năng ghi bàn nhạy bén. Tình huống ghi bàn thắng thứ 2 trong trận gặp Bình Thuận và trước đó là pha tung móc bóng điệu nghệ làm tung lưới Sông Lam Nghệ An chứng tỏ khả năng sát thủ không thua bất cứ tiền đạo nào.

Trong khi các đồng đội ở hàng công đang bị “tịt ngòi” thì trung vệ Văn Hưng trở thành chỗ dựa làm nhiệm vụ săn bàn cho đội nhà. Và với phong độ ấn tượng thời gian qua, chắc chắn anh sẽ là quân bài chiến lược trong tay HLV Văn Sỹ Sơn nhằm giải quyết bế tắc ở những trận cầu cần bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lê Văn Hưng - "Gà son" của đội bóng xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO