Lên biên giới cấp giấy thông hành cho đồng bào

Xuân Mai 31/08/2023 15:22

(QNO) - Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh ( XNC) Công an Quảng Nam đã lên vùng cao biên giới để trực tiếp cấp giấy thông hành cho đồng bào khu vực giáp biên giới Việt – Lào.     

Khi biết được có tổ công tác Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh tổ chức lưu động làm thủ tục cấp giấy thông hành cho người dân khu vực biên giới tại xã Chà Vàl (Nam Giang), rất đông đồng bào xã Chà Vàl và các xã biên giới lân cận như La Êe, La Dêe… đến để được hướng dẫn, trực tiếp làm các thủ tục cấp giấy thông hành.

CBCS Công an hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy thông hành
Hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy thông hành

Là người thường xuyên qua lại khu vực biên giới Việt - Lào để trao đổi hàng hoá và thăm người thân, anh Bnướch Bông, người dân xã Chà Vàl cho biết: “Trước đây, người dân khu vực biên giới chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân là có thể đi qua lại 2 nước, nhưng từ khi có quy định mới phải có giấy thông hành mới được cho phép qua lại cửa khẩu, chúng tôi gặp khó khăn khi đi lại. Hôm nay có đoàn công tác của Công an tỉnh đến trực tiếp cấp giấy thông hành, bà con rất vui mừng rủ nhau làm thủ tục tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.”

Sau khi kiểm tra, đối chiếu và xác nhận các thủ tục hồ sơ giấy tờ hợp pháp, công dân sẽ được thực hiện các thủ tục liên quan để cấp 1 giấy thông hành có giá trị áp dụng cho công dân qua lại biên giới Việt Nam - Lào thông qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang -  Đắc Tà Oọc trong thời hạn 1 năm.

Đối với những trường hợp trẻ em, người dưới 14 tuổi, chưa có CCCD, tổ công tác tiến hành thu nhập bản sao giấy khai sinh và hoàn thiện hồ sơ cấp giấy thông hành.

Với tinh thần làm việc khẩn trương "hết việc chứ không hết giờ", chỉ trong 2 ngày 28 và 29/8, tổ công tác Phòng XNC Công an tỉnh đã cấp hơn 400 giấy thông hành cho nhân dân các xã giáp biên của huyện Nam Giang.

Ông Hiên Dơnh - Bí thư Đảng ủy xã Chà Vàl cho biết: “Ở vùng cao ban ngày bà con thường làm nương, rẫy trên núi, ít khi ở nhà nên khi nhận được thông báo Công an tỉnh tổ chức cấp giấy thông hành cho nhân dân, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an xã và các ban, ngành liên quan tích cực tuyên truyền, vận động, thông báo cho bà con đến làm thủ tục xin cấp giấy thông hành”.

rất đông người dân đến làm thủ tục cấp giấy thông hành
Người dân đến làm thủ tục cấp giấy thông hành

Việc cấp giấy thông hành là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm đảm bảo người dân được hưởng các quyền lợi về tự do đi lại, cũng như đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về hoạt động xuất, nhập cảnh. Thông qua đó, cũng giúp lực lượng công an cơ sở, lực lượng biên phòng quản lý tốt địa bàn, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lên biên giới cấp giấy thông hành cho đồng bào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO