Lenovo ra mắt dòng máy tính để bàn gọn nhẹ, giá hợp lý

TẠ XUÂN QUAN 04/12/2019 16:23

(QNO) - Hãng máy tính Lenovo vừa giới thiệu ra thị trường dòng máy tính ThinkCentre M90n-1 Nano giá chỉ 447 USD.

PC ThinkCentre M90n-1 Nano nhỏ gọn, nhẹ.
PC ThinkCentre M90n-1 Nano nhỏ gọn, nhẹ.

Bên cạnh đó còn có mẫu máy thứ hai là ThinkCentre M90n-1 Nano IoT (IoT - Internet vạn vật).

Trước đây Lenovo từng giới thiệu mẫu máy tính nhỏ gọn là ThinkCentre Tiny. Nhưng dòng máy mới kích cỡ chỉ bằng 1/3, tức là chỉ ngang với một modem WiFi, nặng chỉ 505 gam.

Thông tin từ trang Lenovo.com cho biết loại PC nhỏ hàng đầu thế giới này dùng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 và trang bị DDRAM4 cho bộ nhớ tức thời.

Sản phẩm có thể lắp đặt ngay phía sau màn hình, hoặc lắp dưới mặt bàn hay nhiều vị trí khác nhau trên bàn làm việc với giá đỡ VESA. Kích thước nhỏ gọn, sử dụng nguồn vào công suất chỉ 65W ngang với các laptop. Theo Lenovo, chiếc desktop này có thể giúp tiết kiệm 30% chi phí điện năng hàng năm cho doanh nghiệp.

PC nhỏ được Lenovo giới thiệu trên trang chủ.
PC nhỏ được Lenovo giới thiệu trên trang chủ.

ThinkCentre M90n-1 Nano được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 với tùy chọn i3, i5, tối đa là Core i7-8665U trang bị công nghệ vPro (xung nhịp 1.90GHz, có thể tăng tốc lên Turbo Boost 4.80GHz, 4 nhân, 8MB Cache). Tùy chọn ổ SSD PCIe tốc độ cao dung lượng 1TB, RAM tối đa 16GB DDR4 và 2 khe cắm M.2 cho ổ SSD để tăng cường khả năng tăng lưu trữ.

Cổng kết nối rất đa dạng với 4 cổng USB Type A và 2 cổng USB Type C (tất cả đều là USB 3.1 Gen 2 10Gbps), bên cạnh cổng xuất hình DisplayPort, mạng LAN RJ45 và cả kết nối WiFi AC, Bluetooth 5.0. Máy cũng hỗ trợ phụ kiện USB-C docking để mở rộng tính năng, cài sẵn Windows 10 Home hoặc Pro (tùy giá mua).

Với phiên bản ThinkCentre M90n-1 Nano IoT được thiết kế để chịu được nhiệt độ hoạt động khắc nghiệt tương đương tiêu chuẩn quân đội MIL-STD, thích hợp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, y tế hay các lĩnh vực coi IoT là trọng tâm. Thiết bị có thiết kế tản nhiệt không quạt đặc biệt yên tĩnh, vẫn chịu được dải nhiệt rộng (0 - 50 độ C).

Các cổng giao tiếp đa dạng của ThinkCentre M90n-1 Nano.
Các cổng giao tiếp đa dạng của ThinkCentre M90n-1 Nano.

Bên cạnh đó, mẫu desktop IoT này còn hỗ trợ 4G LTE để luôn sẵn sàng kết nối, tương thích với cả phiên bản Windows 10 IoT Enterprise, Microsoft Azure IoT Edge, và Ubuntu.

Số lượng cổng kết bản IoT còn đa dạng hơn cả bản chuẩn với 2 cổng mạng LAN RJ45, 2 cổng Serial, 3 cổng USB Type A, 2 cổng USB Type C (tất cả cổng USB đều là loại 3.1 Gen 2 10Gbps), cổng xuất hình DisplayPort.

Hai phiên bản ThinkCentre M90n-1 Nano đều được tích hợp bộ giải pháp bảo mật ThinkShield, có trang bị khóa vật lý Kensington Lock Slot, chip bảo mật dựa trên phần cứng Trusted Platform Module (TPM2.0) giúp mã hóa dữ liệu cũng như ngăn chặn các truy cập trái phép.

Có thể đọc kỹ hơn cấu hình của cả 2 dòng máy PC nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ này tại địa chỉ https://www.lenovo.com/us/en/desktops-and-all-in-ones/thinkcentre/m-series-tiny/ThinkCentre-M90n-1/p/11TC1MNM93N và có thông tin rằng nó đã xuất hiện tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lenovo ra mắt dòng máy tính để bàn gọn nhẹ, giá hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO