Lịch mùa vụ nuôi thủy sản năm 2019

Q.VIỆT 14/01/2019 02:56

Sở NN&PTNT vừa ban hành lịch mùa vụ nuôi thủy sản năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với nuôi tôm nước lợ ở vùng triều ven sông, nông hộ nên bắt đầu từ ngày 1.2 và kết thúc trước ngày 30.9, mật độ nuôi 40 - 60 con giống/m2. Đối với những ao nuôi tôm có hạ tầng yếu kém, Sở NN&PTNT khuyến cáo chuyển sang nuôi các đối tượng cá dìa, chẻm, chim vây vàng, nuôi cua...

Đối với nuôi tôm bằng hình thức lót bạt trên cát và nuôi tôm vùng cao triều, nông hộ có thể đầu tư nuôi quanh năm, mật độ nuôi 100 - 150 con giống/m2.

Đối với nuôi cá nước lợ, mặn trong ao đất, nông hộ nên thả nuôi đến tháng 3 và thu hoạch trước tháng 9. Đối với nuôi cá trong lồng bè trên sông, trên biển, nông hộ có thể thả nuôi quanh năm.

Về nuôi cá nước ngọt, các hộ nông dân chỉ nên thả nuôi 1 vụ, thu hoạch trong tháng 9 để hạn chế tác động của bão lũ. Ngành chức năng khuyến cáo, nông hộ chỉ nên thả nuôi các loại thủy sản có giống chất lượng, được kiểm dịch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước khi thả nuôi, cần xử lý hệ thống ao nuôi, nguồn nước kỹ càng. Thức ăn dùng cho nuôi thủy sản phải được phép lưu hành trên phạm vi cả nước.

Sở NN&PTNT yêu cầu người nuôi thủy sản chủ động xử lý các tình huống xấu và báo ngay cho ngành chức năng khi thấy thủy sản nuôi có dấu hiệu khác thường...

Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lịch mùa vụ nuôi thủy sản năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO