Lịch Tết 2017 mang đậm bản sắc Việt

KIỀU LY 02/11/2016 08:35

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết âm lịch 2017, nhưng thị trường lịch đã bắt đầu khởi động. Năm nay, dòng lịch mang đậm dấu ấn bản sắc Việt chiếm ưu thế.

Đi dọc các tuyến đường trên địa bàn TP.Tam Kỳ những gian hàng lịch rực rỡ sắc màu được bày bán như ở hiệu sách Giáo khoa (đường Phan Châu Trinh), Nhà sách Fahasa (siêu thị CoopMart Tam Kỳ)… Các loại lịch chủ yếu vẫn là lịch bloc, lịch tờ, lịch để bàn với nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, có sự đổi mới và đa dạng hơn về nội dung, hình thức. Trong đó những nội dung mang đậm bản sắc văn hóa Việt được thể hiện sinh động, đa dạng và chiếm ưu thế trên thị trường.

Từ những hình ảnh quê hương đất nước “Việt Nam tươi đẹp”, “Sắc màu 3 miền quê hương”, “Việt Nam trên đà phát triển” đến những giá trị văn hóa lịch sử cũng được các nhà sản xuất lồng ghép vào như “Hát ru Việt sử thi”, “Bộ ảnh tranh vẽ lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ”… Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du (của nhà sản xuất Đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh) được in trên lịch. Những quyển lịch bloc chuyển tải một kiệt tác văn học với việc sử dụng đến 365 hình ảnh khác nhau để minh họa trong 365 tờ thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Bộ lịch góp phần vào việc quảng bá và phổ biến truyện Kiều đến gần hơn đối với độc giả, gợi nhắc về đại thi hào Nguyễn Du cùng những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Lịch Tết 2017 được bày bán tại nhà sách Giáo khoa (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KIỀU LY
Lịch Tết 2017 được bày bán tại nhà sách Giáo khoa (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KIỀU LY

Chị Huỳnh Thị Hà (chủ nhà sách Giáo khoa, đường Phan Châu Trinh) cho biết, không chỉ về nội dùng mà hình thức và bố cục lịch bloc năm nay cũng mang hơi hướng thuần Việt. “Những thông tin về thời tiết, phong thủy, châm ngôn, những hình ảnh tranh Đông Hồ, làng quê… cũng được in ấn, chạm khắc rất phong phú. Những năm trở lại đây, loại lịch mang đậm bản sắc truyền thống, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam mà chúng tôi nhập về được khách hàng ưa chuộng và bán rất chạy”. Ngoài ra, thị trường lịch Tết 2017 còn có thêm một số mẫu lịch mới như in hình chữ nổi mạ vàng, lịch chạm khắc gỗ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Chị Hà cũng chia sẻ thêm, mặc dù bây giờ cửa hàng chị đã nhập lịch Tết nhưng người dân chỉ mới xem qua, tham khảo về giá cả chứ chưa mua, tầm cuối tháng 11 đến hết tháng 12 mới là thời điểm thị trường lịch diễn ra sôi động nhất. Giá bán cũng không có sự chênh lệch so với năm trước. Một số sản phẩm bán lẻ như lịch nẹp thiếc 15 nghìn đồng/cuốn, lò xo 26 nghìn đồng/cuốn, lịch bàn có giá từ 20 đến 35 nghìn đồng/ cuốn. Còn với lịch tờ khổ lớn in trên bìa cứng, mạ nhũ ánh vàng, lịch gắn đèn led, lịch 3D… có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng/bộ. Lịch bloc truyền thống có giá 30 - 120 nghìn đồng, trong đó loại lịch bloc cực đại 68 nghìn đồng được nhiều người lựa chọn nhất, lịch bloc siêu cực đại có giá từ 400 - 600 nghìn đồng/cuốn.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lịch Tết 2017 mang đậm bản sắc Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO