Lịch Tết Tân Sửu giảm giá sâu

VIỆT NGUYỄN 28/12/2020 16:11

(QNO) - Thị trường lịch tết năm nay chịu tác động xấu của dịch bệnh Covid-19 nên để bán được hàng các đại lý, nhà sách đã giảm giá đến hơn 30%.

Lịch 2021 đang được giảm giá sâu trên thị trường. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Lịch 2021 đang giảm giá sâu trên thị trường. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Đã bước vào giai đoạn chuyển giao giữa năm cũ 2020 và năm mới 2021 nhưng thị trường lịch vẫn trầm lắng trên địa bàn tỉnh. Nhiều đơn vị kinh doanh lịch 2021 cho biết, tác động xấu của dịch bệnh Covid-19 cộng với bão lũ hoành hành trong thời gian qua nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ chọn mua các loại lịch tầm trung và bình dân chứ ít đoái hoài đến lịch cao cấp.

Để kích cầu tiêu dùng, Nhà sách Fahasa Tam Kỳ đã giảm giá bán các loại lịch đến hơn 30%. Bà Trần Thị Tài - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Tam Kỳ cho biết, các doanh nghiệp, công ty, cơ quan nhà nước đã đặt mua lịch 2021 từ tháng 11 nhưng cân nhắc, mua với số lượng ít hơn mọi năm. Đến thời điểm này, số lượng người tiêu dùng mua lịch lẻ vẫn còn ít ỏi. “Chúng tôi khuyến mãi sâu, nhiều loại lịch giảm giá hơn 30%, cao hơn hẳn mọi năm trước” - bà Tài nói.

Theo quan sát của chúng tôi, giá bán lịch dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm, bao gồm lịch bloc, lịch treo tường và lịch để bàn. Chủ đề lịch năm nay rất đa dạng, gồm môi trường, phong cảnh, ẩm thực, sức khỏe, rừng, biển, non sông...

Hiện nay, sản phẩm lịch 2021 đã được trưng bày, giới thiệu ở khắp các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, nhà sách, cửa hàng tạp hóa... Người tiêu dùng rất dễ dàng tìm kiếm những bộ lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình. Chị Phạm Như Quỳnh Hương (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Tôi không chỉ mua lịch để dùng cho gia đình mà còn biếu tặng người thân, họ hàng. Giá rẻ nhờ khuyến mãi nên rất dễ chọn lựa được sản phẩm lịch phù hợp”.

Lịch Tết Tân Sửu 2021 trông rất trang nhã, thanh lịch. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Lịch được thiết kế trang nhã, thanh lịch. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Theo ghi nhận, năm nay các loại lịch đa dạng về mẫu mã, phong phú về nội dung, được in trên chất liệu giấy đẹp, chất lượng, nhìn rất bắt mắt. Lịch block đang nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng nhờ có nhiều nội dung về văn hóa, lịch sử, ca dao, tục ngữ, danh ngôn ý nghĩa. Ngoài lịch block, nhiều người cũng rất thích các lịch tờ treo tường, lịch để bàn vì được in ấn rất sắc sảo, hình ảnh sống động.

Dù thời đại công nghệ thông tin, cách mạng công nghiệp 4.0 chi phối mọi hoạt động nhưng sử dụng lịch vẫn được nhiều người ưa thích. Có thể xem ngày giờ bất kỳ lúc nào với điện thoại di động, máy tính nhưng lịch tết vẫn là ấn phẩm văn hóa truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp cuối năm tết đến.

Lịch tết vừa có thể làm quà tặng vừa là vật trang trí trong gia đình. Văn hóa mua, tặng lịch tết từ lâu đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt. Mùa xuân mới sắp về, nhìn thấy những tờ lịch đủ sắc màu được bày bán, lòng lại thấy nôn nao...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lịch Tết Tân Sửu giảm giá sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO