Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tổ chức góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

VINH ANH 21/03/2013 16:44

(QNO) - Sáng nay 21.3, tại hội trường Sở KH&CN, Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) của tỉnh tổ chức hội nghị góp ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; các hội thành viên, đơn vị trực thuộc; đại diện các trường ĐH, CĐ trên địa bàn. Ông Phạm Ngọc Sinh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, đánh giá đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh; đồng thời phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ đối với việc đóng góp cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Hội nghị đã thu nhận hơn 10 ý kiến góp ý trực tiếp và nhiều ý kiến kiến nghị khác thông qua văn bản để tổng hợp gửi lên cấp trên.

Tại hội nghị, hầu hết các trí thức, nhà khoa học đều đánh giá Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có nhiều điểm mới, tiến bộ, ngắn gọn và súc tích hơn Hiến pháp cũ. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, trong Hiến pháo nên dùng văn phong khuyến nghị hơn văn phong kiến nghị; cần xác định rõ vai trò của nguyên thủ quốc gia, ở nước ta thì ai là nguyên thủ?; hay nên chăng bỏ Điều 10 trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992…

VINH ANH  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tổ chức góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO