Liên hiệp quốc thông qua Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh

NAM VIỆT 08/12/2020 15:32

(QNO) - Ngày 7.12, tại trụ sở ở New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua Nghị quyết thành lập Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh: ngày 27.12 hằng năm.

Nền kinh tế toàn cầu chịu tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19. Ảnh:AP
Nền kinh tế toàn cầu chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Ảnh:AP

Đây là nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên hiệp quốc trong lĩnh vực này, cũng là nghị quyết đầu tiên do Việt Nam chủ trì đề xuất, thương lượng và thúc đẩy thành công tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Nghị quyết được thông qua với sự đồng thuận của 193 thành viên Liên hiệp quốc nhằm bày tỏ mối quan tâm sâu sắc trước tác động tàn phá của các bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh khác như đại dịch Covid-19 đối với cuộc sống con người.

Nghị quyết cho biết, dịch bệnh tàn phá sự phát triển kinh tế - xã hội lâu dài, đặc biệt nghiêm trọng đối với những người dân, những nền kinh tế dễ bị tổn thương nhất, tạo ra các cuộc khủng hoảng sức khỏe đe dọa các hệ thống y tế vốn đã quá căng thẳng, phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu...

Do đó, nghị quyết kêu gọi kỷ niệm Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh để tăng cường nhận thức về phòng chống bệnh dịch, từ đó có sự chuẩn bị và phối hợp tốt hơn. Như đảm bảo việc chia sẻ, trao đổi thông tin, kiến thức khoa học và các biện pháp tốt nhất về phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh ở địa phương, quốc gia, khu vực và quốc tế.

Ngày 27.12 được chọn làm Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh do đây là ngày sinh của nhà bác học người Pháp Louis Pasteur với những phát hiện của ông về các nguyên tắc của tiêm chủng, lên men vi sinh và thanh trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên hiệp quốc thông qua Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO