Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 3.2018 sẽ diễn ra từ ngày 11 – 17.3

KHÁNH LINH 07/03/2018 15:08

(QNO) – Bà Trịnh Diễm Vy – Tổng Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện ẩm thực Hội An cho biết, từ ngày 11 – 17.3 tại khu vực Vườn tượng An Hội (Hội An) sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 3.2018.

12 đầu bếp danh tiếng thế giới sẽ trình diễn trong liên hoan ẩm thực lần này
Có 12 đầu bếp danh tiếng thế giới sẽ trình diễn trong liên hoan ẩm thực lần này. Ảnh: K.L

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 12 đầu bếp danh tiếng đến từ các quốc gia: Thụy Sỹ, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, quần đảo Cook (Cook Island), Nhật, Pháp, Trung Quốc, Ecuador, Pháp và Ý.

Trong đó, những tên tuổi xuất sắc của ẩm thực thế giới đáng được trông đợi có thể kể đến như bếp trưởng David Sosson (Pháp); bếp trưởng 2 sao Michellin - Patrick Jeffroy, Giám đốc ẩm thực Viện Nghệ thuật Hoa Kỳ trong suốt 20 năm; bếp trưởng Wan Chung Sy, người nhận rất nhiều giải thưởng lớn ở Mỹ như “Đầu bếp của năm”, “Nhà giáo dục của năm”, người trực tiếp giảng dạy tại Liên đoàn Ẩm thực Hoa Kỳ.

Một tên tuổi đáng chú ý khác là Mauricio Armendáris Carrasco, Giám đốc Hiệp hội Tổ chức các hiệp hội ẩm thực châu Mỹ và Caribê, thành viên Trung tâm Nghiên cứu ẩm thực khu vực (CEINCOR), chỉ đạo điều phối kế hoạch phát triển sự nghiệp đầu bếp của Ecuador, thành viên danh dự Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ. Ngoài ra, còn có sự tham gia của 12 nhà hàng tốt nhất tại Hội An và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

12 đầu bếp danh tiếng thế giới sẽ trình diễn trong liên hoan ẩm thực lần này
Liên hoan là dịp giúp du khách trải nghiệm những giá trị ẩm thực của thế giới được chế biến từ các nguyên liệu địa phương. Ảnh: K.L

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An không chỉ là cơ hội giúp du khách hòa mình vào không gian ẩm thực của 12 đầu bếp thế giới trực tiếp trình diễn, mà còn được tận mắt xem cách mà các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình qua 7 ngày trải nghiệm với các hoạt động lý thú như: mua nguyên liệu tại chợ Hội An, chế biến món ăn đặc trưng, truyền thống các nước bằng chính những nguyên liệu địa phương; tham quan làng rau; diễn đàn ẩm thực với sự tham gia của các diễn giả - chuyên gia ẩm thực thế giới...

Ngoài 12 gian hàng đại diện 12 nước biểu diễn và phục vụ ẩm thực cho du khách, điểm đặc biệt nổi bật nhất chính là mỗi đêm Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của nước đó biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi bếp khổng lồ). Chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnaval ẩm thực cũng sẽ diễn ra trong buổi chiều 13.3.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 3.2018 sẽ diễn ra từ ngày 11 – 17.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO