Liên hoan tuồng, bài chòi, dân ca kịch toàn quốc: Đoàn Ca kịch Quảng Nam đoạt huy chương vàng

BẢO ANH 29/10/2018 03:11

Tin liên quan

  • Quảng Nam tham gia Liên hoan tuồng, bài chòi, dân ca kịch toàn quốc

(QNO) - Tối qua 28.10, tại Quảng Ngãi, Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp tuồng, bài chòi, dân ca kịch toàn quốc năm 2018 đã khép lại sau gần 10 ngày khai diễn.

Một cảnh trong vở “Ký ức lửa” của Đoàn Ca kịch Quảng Nam (Ảnh: Đoàn Ca kịch Quảng Nam)
Một cảnh trong vở “Ký ức lửa” của Đoàn Ca kịch Quảng Nam: Ảnh: Đoàn Ca kịch Quảng Nam

Cùng với 14 vở diễn khác của 10 đơn vị nghệ thuật tuồng, bài chòi, dân ca kịch trong cả nước, Đoàn Ca kịch Quảng Nam mang tới liên hoan vở diễn “Ký ức lửa” (kịch bản: Chu Lai; chuyển thể ca kịch: Nguyễn Sĩ Chức; đạo diễn: Triệu Trung Kiên).

Đây là một vở diễn về đề tài hiện đại, nội dung xoay quanh số phận của những con người bước ra từ chiến tranh với những yêu thương, sẻ chia, đồng cảm và cả những lọc lừa, nghi kỵ, điêu toa...

Vở ca kịch “Ký ức lửa” được Đoàn Ca kịch Quảng Nam dàn dựng vào tháng 12.2017, được công diễn nhiều nơi trong gần một năm qua và từng được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao giải B (không có giải A) Giải vở diễn sân khấu xuất sắc trong dịp kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam năm 2018.

Tại liên hoan lần này, vở ca kịch “Ký ức lửa” được trao huy chương vàng. Ngoài ra, đạo diễn của vở này cũng được Ban tổ chức liên hoan trao giải đạo diễn xuất sắc; 2 diễn viên được trao huy chương vàng là nghệ sĩ Quang Việt và nghệ sĩ Ngọc Uyên; 3 diễn viên được trao huy chương bạc, gồm Nghệ sĩ ưu tú Hải Yến, nghệ sĩ Hùng Nhật và nghệ sĩ Hồng Trang.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên hoan tuồng, bài chòi, dân ca kịch toàn quốc: Đoàn Ca kịch Quảng Nam đoạt huy chương vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO