Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V

NGUYỄN DƯƠNG 26/12/2014 08:10

Hôm qua 25.12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ  V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn; lãnh đạo các ban ngành của tỉnh cùng đại diện Liên minh HTX các tỉnh Quảng Trị, Bình Định, Kon Tum và TP.Đà Nẵng đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Đại hội với dòng chữ “Hợp tác, sáng tạo, phát triển và đổi mới”.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Đại hội với dòng chữ “Hợp tác, sáng tạo, phát triển và đổi mới”.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, nhiều chính sách hỗ trợ HTX đã được ban hành, góp phần đẩy mạnh phong trào kinh tế tập thể trên địa bàn Quảng Nam ngày một phát triển. Năm năm qua, toàn tỉnh đã thành lập mới 32 HTX; giải thể và ngừng hoạt động 45 HTX. Đến nay toàn tỉnh có hơn 2.500 tổ hợp tác và 161 HTX, 1 liên hiệp HTX; trong đó, lĩnh vực nông nghiệp chiếm số lượng nhiều nhất với 127 HTX và 1 liên hiệp HTX, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 13 HTX, giao thông vận tải 11 HTX... Ở nhiều địa phương, HTX đã phát huy tích cực vai trò của mình như các HTX Đại Hiệp, thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc), Điện Quang, Điện Ngọc 1 (Điện Bàn), Duy Sơn 2 (Duy Xuyên), Bình An 2 (Thăng Bình), Tam Thành 1, Tam Thành 2 (Phú Ninh), Phú Đông (Núi Thành)... Trong nhiệm kỳ qua, Liên minh HTX tỉnh đã thực hiện hàng trăm lượt tư vấn phương án kinh doanh cho các tổ hợp tác, HTX; hướng dẫn 8 HTX vay vốn quay vòng từ Quỹ 120 của Liên minh HTX Việt Nam với tổng số tiền 500 triệu đồng; hỗ trợ nhiều HTX tiếp cận nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh. Bên cạnh đó, hướng dẫn, tạo điều kiện cho 82 lượt HTX xây dựng dự án tiếp cận nguồn hỗ trợ chuyển đổi công nghệ trong sản xuất nông nghiệp với tổng số tiền 4,788 tỷ đồng; hỗ trợ thành lập mới 76 tổ hợp tác và 25 HTX với tổng số tiền 630 triệu đồng. Liên minh HTX cũng đã phối hợp, tổ chức 216 khóa đào tạo và dạy nghề; 80 khóa bồi dưỡng kỹ năng; đào tạo nghề cho 3.750 lao động nông thôn…

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao những thành quả mà Liên minh HTX tỉnh cùng với các HTX trên địa bàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào kinh tế tập thể của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới Liên minh HTX tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các HTX có thể tiếp cận được với Luật HTX mới, là cầu nối giữa chính quyền địa phương với các HTX trên địa bàn…

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO