Liên tục xảy ra trộm bò ở Nam Giang

THANH THẮNG 15/05/2018 16:36

(QNO) - Gần đây liên tục xảy ra các vụ mất trộm bò ở huyện Nam Giang khiến người dân lo lắng.

Hiện trường con bò anh một con bò của anh Bvôl Đức bị sát hại. Ảnh: THANH THẮNG
Hiện trường con bò của gia đình anh Brôl Đức bị giết hại. Ảnh: T.T

Anh Riáh Sáu (SN 1983, xã La Êê) cho biết, sáng 29.4, anh ra sau nhà để dắt bò đi ăn thì không thấy bò đâu. Sau khi cùng gia đình đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy, anh Sáu trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an huyện Nam Giang phối hợp với Công an xã La Êê tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện sau nhà anh Sáu khoảng vài trăm mét có nhiều vết máu vương vãi, nghi con bò đã bị kẻ gian giết hại.

Cùng thời điểm trên, lực lượng công an tiếp tục nhận tin trình báo của một hộ dân khác ở xã La Êê bị mất một con bò trị giá hơn 10 triệu đồng. Theo hộ dân này, con bò đã bị mất trước đó 4 ngày nhưng tìm kiếm không thấy nên mới báo công an.

Tập quá thả rông trâu bò cũng là nguyên nhân để đối tượng lợi dụng trộm bò. Ảnh: THANH THẮNG
Tập quán thả rông trâu bò cũng là nguyên nhân dễ bị mất trộm. Ảnh: T.T

Theo Công an xã La Êê, trước đây địa phương chưa từng xảy ra việc mất trộm bò. Tuy nhiên từ năm 2017 đến nay, tuyến đường liên xã đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho các đối tượng nơi khác đến trộm cắp. Bên cạnh đó, tập quán chăn thả rông không cần người coi giữ của người dân lâu nay cũng tạo điều kiện cho kẻ gian dễ dàng trộm trâu bò.

Tại xã Đắc Pre, ngày 1.5 vừa qua, một con bò của anh Brôl Đức (SN 1990) cũng bị kẻ gian giết hại ngoài vườn bằng cách đập vật cứng vào đầu. Anh Đức cho biết, con bò trị giá khoảng 12 triệu đồng và đang trong thời kỳ sắp đẻ.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên tục xảy ra trộm bò ở Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO