LienVietPostBank, với dấu ấn vì cộng đồng

NGUYỄN QUANG VIỆT 24/03/2017 10:37

Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh”, song song với các hoạt động phát triển kinh doanh, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã đóng góp cho cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ và  các phát động các phong trào từ thiện.

Từ khi thành lập (năm 2008) đến nay, LienVietPostBank cùng các cổ đông sáng lập đã tích cực đóng góp hơn 3.000 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội thông qua các chương trình hỗ trợ tập trung vào 5 mảng chính, bao gồm giáo dục, y tế, văn hóa - thể thao, an sinh xã hội và hỗ trợ địa phương nghèo phát triển. Đến thời điểm này, LienVietPostBank đã và đang tiếp tục gây dựng danh tiếng là ngân hàng đứng số 1 về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, theo đuổi giá trị phát triển bền vững với các hoạt động nhân đạo, nhân văn. Năm 2014, LienVietPostBank vinh dự nhận được giải thưởng “Ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Banking and Finance (Anh) trao tặng.

LienVietPostBank đóng góp phần kinh phí để xây dựng Trường Mẫu giáo Bình Sa.
LienVietPostBank đóng góp phần kinh phí để xây dựng Trường Mẫu giáo Bình Sa.

Tại Việt Nam, một trong những điểm đến lưu dấu ấn của hoạt động xã hội LienVietPostBank là tỉnh Quảng Nam.

Hỗ trợ giáo dục

Cuối tháng 3, Trường Mẫu giáo Bình Sa (Thăng Bình) như tách biệt với nắng gió và không khí oi nồng. Hàng trăm em nhỏ vô tư cười đùa, nắm tay bước vào lớp. “Các cháu ngoan lắm, nhiều khi cô không phải dặn bảo gì nhiều. Các cháu rất đúng giờ, có 10 phút ra chơi thì vui đùa chỉ trong 10 phút. Chúng tôi rất phấn khởi với môi trường dạy và học yên lành, nền nếp mà mình đã tạo được trong nhiều năm qua” - cô Phan Thị Hương, người có thâm niên hơn 20 năm dạy học ở cấp mẫu giáo của xã Bình Sa nói.

Chỉ tay xung quanh khu vực trường học rộng rãi, thoáng mát, cô Hương bảo, ngôi trường có 8 lớp học, 3 phòng hiệu bộ, 3 phòng luyện nhạc, phòng bếp, phòng ăn, khu vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng. Cả cô và trò đều rất hứng thú, say mê dạy và học vì môi trường, không gian giáo dục trong lành, yên ả. “Toàn xã Bình Sa có 8 thôn, trước đây mỗi thôn chỉ có 1 phòng học mẫu giáo chung cho các lớp. Do ghép với nhau, các cháu học hành không được nền nếp, quy chuẩn, rất tội nghiệp. Từ khi ngôi trường mẫu giáo này được xây dựng vào năm 2011 đến nay, việc dạy và học rất nghiêm túc” - cô Hương nói. Chia sẻ với chúng tôi, ông Hà Như Diêu - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa cho biết, trước đây việc dạy và học ở các cấp, đặc biệt là mẫu giáo rất khó khăn do cơ sở vật chất thiếu đồng bộ. Lúc nắng, mưa, các em đi học rất tội vì phòng học không đảm bảo. Xã đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp và nhận được nhiều nghĩa cử cao quý, giúp đỡ về vật chất để địa phương xây dựng các trường học bề thế. Ông Diêu cho rằng cũng nhờ vào nguồn tài trợ của LienVietPostBank mà địa phương đã có được ngôi Trường Mẫu giáo Bình Sa khang trang này.

Trung tâm Văn hóa xã Quế Phú được xây dựng từ nguồn tài trợ 2 tỷ đồng củaLienVietPostBank .
Trung tâm Văn hóa xã Quế Phú được xây dựng từ nguồn tài trợ 2 tỷ đồng củaLienVietPostBank .

Giáo dục - đào tạo là lĩnh vực lớn nhất, chiếm hơn 50% giá trị vật chất mà LienVietPostBank dành cho các hoạt động xã hội. Điểm nổi bật nhất đến năm 2016 là LienVietPostBank cùng các cổ đông đã gây dựng được 2 thương hiệu, 2 danh tiếng lớn: xây dựng nhiều trường học nhất tại Việt Nam và sáng lập, tài trợ nhiều quỹ học bổng nhất tại Việt Nam. LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng toàn bộ hoặc một phần trong tổng số gần trường học các cấp cùng hàng chục nhà chức năng, thư viện, phòng hội thảo trong cả nước. LienVietPostBank còn là nhà sáng lập và tài trợ nhiều quỹ học bổng nhất trong số các ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Cho tới nay, LienVietPostBank cùng các cổ đông đã sáng lập và tài trợ 12 Quỹ Khuyến học, Khuyến tài với tổng số tiền tài trợ hơn 100 tỷ đồng. Tại Quảng Nam, từ năm 2009 đến nay, LienVietPostBank đã tài trợ hàng tỷ đồng để xây dựng các trường học, có thể kể thêm Trường Mẫu giáo xã Điện Thắng Trung, Điện Thắng Nam (thị xã Điện Bàn) cũng như tài trợ nuôi dưỡng các cháu mồ côi đang theo học các trường đại học uy tín trên toàn quốc.

Vì cộng đồng

Từ năm 2010, LienVietPostBank được biết đến nhiều hơn qua triển khai chương trình phát triển tín dụng cho khu vực nông nghiệp - nông thôn, góp phần hạn chế nạn cho vay nặng lãi. Bên cạnh đó, từ năm 2015 đến nay, LienVietPostBank là doanh nghiệp thúc đẩy ngành công nghiệp mắc ca tại Việt Nam. Ngân hàng đã cam kết dành một chương trình tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng để phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và một chương trình tín dụng ưu đãi 3.000 tỷ đồng để phát triển cây mắc ca và cây công nghiệp tại tỉnh Đắk Nông.

Từ năm 2009 đến nay, LienVietPostBank luôn đi đầu trong việc tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng tại Quảng Nam. Trong đó, Ngân hàng đã trao tặng hàng trăm tivi cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo trong toàn tỉnh. Về an sinh xã hội,  LienVietPostBank đã bảo trợ suốt đời nhiều trẻ em mồ côi, trẻ tàn tật trong tỉnh. Ngân hàng này đã xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, đóng góp cho quỹ Vì người nghèo Quảng Nam, hỗ trợ nhiều giá trị vật chất, giúp người dân trên địa bàn khắc phục các hậu quả thiên tai lũ lụt.

Cứ mỗi khi nhắc đến ngôi nhà tình nghĩa có giá trị 100 triệu đồng mà LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng, bà Nguyễn Thị Bích (thôn Trung Hạ, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) lại rưng rưng xúc động. “Năm 2015, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã giúp chúng tôi xây nhà và bàn giao sử dụng được hơn 1 năm nay. Gia đình chúng tôi khó khăn về kinh tế, bao năm trước sống trong căn nhà nhỏ, chật chội mà lại không đảm bảo an toàn mỗi khi mưa bão nên rất lo lắng. Rất may mắn là chúng tôi được tài trợ xây nhà tình nghĩa. Từ khi ở nhà mới, chúng tôi rất yên tâm. Tôi cảm ơn Ngân hàng đã có nghĩa cử cao đẹp, giúp chúng tôi an cư để có thể lạc nghiệp, dạy dỗ con cái học hành đường hoàng và đóng góp tài trí cho xã hội” - bà Bích nói. Nhiều gia đình trên địa bàn các huyện Tiên Phước, huyện Quế Sơn, thị xã Điện Bàn cũng đã nhận được nhiều ngôi nhà tình nghĩa từ việc tài trợ xây dựng của LienVietPostBank. Cũng trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng, LienVietPostBank Chi nhánh Quảng Nam còn thường xuyên tổ chức, triển khai các hoạt động cứu trợ cho bà con dân nghèo vùng lũ với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

Trong tổng số tiền gần 24 tỷ đồng hoạt động tài trợ cho cộng đồng, xã hội, LienVietPostBank đã dành ra 14 tỷ đồng để tài trợ các địa phương trên toàn tỉnh xây dựng các công trình hiện đại, thiết thực. Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quế Sơn được xây dựng khang trang nhờ vào nguồn vốn tài trợ 10 tỷ đồng của ngân hàng này. Ông Huỳnh Văn Sáu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện Quế Sơn cho biết, các hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức thường xuyên được tổ chức tại trung tâm đã đem đến sự thưởng ngoạn thích thú cho người dân trên địa bàn. “Rất khó để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao bài bản, quy mô nếu không có không gian thoáng đạt, rộng rãi. Các hội nghị, hội thảo được tổ chức tại đây cũng đáp ứng số lượng lớn các thành phần tham dự. Sự hài lòng của người dự, thành công trong tổ chức đã cho thấy vị trí, tầm quan trọng của không gian, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, đa năng của Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện Quế Sơn. Cơ ngơi này được xây dựng từ số tiền tài trợ 10 tỷ đồng của LienVietPostBank” - ông Sáu nói. Tại huyện Quế Sơn, Trung tâm Văn hóa xã Quế Phú cũng được xây dựng khang trang với số tiền tài trợ 2 tỷ đồng của LienVietPostBank.

Hiện nay, LienVietPostBank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Song song với việc phát triển hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank đã khẳng định thêm vị thế với vai trò đi đầu trong đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. “LienVietPostBank luôn ý thức phải có trách nhiệm với xã hội; gắn xã hội trong kinh doanh là một nhiệm vụ trong hoạt động kinh doanh. Chúng tôi rất tự hào với việc chung tay cùng cộng đồng, an sinh xã hội ở Việt Nam nói chung, đặc biệt được góp phần nhỏ bé tháo gỡ khó khăn và vực dậy tiềm năng vùng đất Quảng Nam nói riêng” - ông Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị LienVietPostBank nói.

NGUYỄN QUANG VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
LienVietPostBank, với dấu ấn vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO