Lifestart Foundation trao tặng hệ thống xử lý nước uống cho các trường học trên địa bàn tỉnh

KHÁNH LINH 21/09/2023 14:56

(QNO) - Tổ chức Lifestart Foundation (Úc) vừa tiến hành nghiệm thu và bàn giao 10 hệ thống xử lý nước uống cho 10 trường học thuộc các địa phương khó khăn của tỉnh.

Hệ thống xử lý nước uống đã giúp hàng nghìn học sinh, giao viên một số trường trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước sạch an toàn.
Hệ thống xử lý nước uống đã giúp hàng nghìn học sinh, giao viên một số trường trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước sạch an toàn. Ảnh: L.F

Các trường được trao tặng hệ thống xử lý nước uống bao gồm các trường Mẫu giáo Tiên Cẩm, Tiên Hà, Tiên Lộc, Tiên Hà (Tiên Phước); Trường Mẫu giáo Quế Xuân 2 (Quế Sơn); Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Văn Trỗi, Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (Nông Sơn); Trường Tiểu học và THCS Phước Hiệp, Trường Tiểu học Liên xã Chánh Công, Trường Tiểu học và THCS Phước Hòa (Phước Sơn). Mỗi hệ thống trị giá hơn 45 triệu đồng, tổng kinh phí lắp đặt 454 triệu đồng.

Việc lắp đặt các hệ thống xử lý nước uống sẽ giúp hơn 2.500 học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường được hưởng lợi từ chương trình này.

Bà Karen Leonard - người sáng lập tổ chức Lifestart Foundation chia sẻ, với tình trạng thiếu hụt nguồn nước sạch như hiện nay, việc quan tâm đến chất lượng nguồn nước uống hàng ngày của các học sinh tại những vùng khó khăn rất quan trọng. Vì vậy, tài trợ hệ thống xử lý nước uống là một trong những dự án ưu tiên hàng đầu mà Lifestart Foundation đang triển khai.

“Chương trình hỗ trợ hệ thống xử lý nước uống do Lifestart Foundation tài trợ không chỉ tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh mà cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng sẽ được tiếp cận miễn phí nguồn nước uống sạch đạt chuẩn của Bộ Y tế về chất lượng nước uống trực tiếp” - bà Karen Leonard nói.

Tổ chức Lifestart Foundation tiến hành nghiệm thu và bàn giao hệ thống xử lý nước uống cho các trường học. Ảnh: L.F
Tổ chức Lifestart Foundation tiến hành nghiệm thu và bàn giao hệ thống xử lý nước uống cho các trường học. Ảnh: L.F

Trước đó, trong 2 năm 2021 - 2022, Lifestart Foundation cũng đã trao tặng hệ thống xử lý nước uống cho 18 trường học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 817 triệu đồng, giúp hơn 6.000 trẻ em và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được sử dụng nguồn nước sạch miễn phí.

Tính đến nay, Lifestart Foundation đã cung cấp nguồn nước uống sạch cho hơn 8.500 học sinh và giáo viên tại 28 trường học thuộc tỉnh Quảng Nam với tổng kinh phí lên đến gần 1,3 tỷ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lifestart Foundation trao tặng hệ thống xử lý nước uống cho các trường học trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO