Xã hội

Lifestart Foundation trao tặng hơn 4,7 tỷ đồng cho sinh viên ngành y

KHÁNH LINH 17/04/2024 08:43

(QNO) - Tổ chức Lifestart Foundation (Úc) vừa tiếp tục trao tặng thêm 25 suất học bổng Y khoa và Nội trú cho các sinh viên ngành y có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực miền Trung.

hb.jpg
Bà Karen Leonard OAM (ôm hoa) tại lễ trao học bổng. Anh: L.F

Đợt trao tặng lần này, Lifestart Foundation đã trao 20 suất học bổng Y khoa toàn phần (trị giá 12.500 USD/suất) dành cho 16 sinh viên ngành y đa khoa tại trường Đại học Y - Dược (Đại học Huế) và 4 sinh viên ngành y đa khoa (Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng).

Ngoài ra, Lifestart Foundation cũng trao 5 suất học bổng Nội trú (trị giá 4.500 USD/suất) cho 4 học viên bác sĩ nội trú trường Đại học Y - Dược (Đại học Huế) và 1 học viên bác sĩ nội trú tại Đại học Y - Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh hỗ trợ tài chính xuyên suốt năm học, Lifestart Foundation còn hỗ trợ 9 máy tính xách tay mới và 1 khóa học tiếng Anh, tổng giá trị học bổng hơn 189.560 USD (tương đương hơn 4,7 tỷ đồng). 25 sinh viên và học viên được nhận học bổng đợt này đều có thành tích học tập xuất sắc và có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngoài chi trả học phí và tài liệu, dụng cụ học tập, Lifestart Foundation còn hỗ trợ chi phí sinh hoạt, bao gồm chỗ ở, ăn uống, đi lại, đảm bảo các sinh viên cóchế độ ăn uống đầy đủ và chỗ ở an toàn.

Từ năm 2018 đến nay, Lifestart Foundation đã trao cho 2 trường Đại học Y - Dược (Đại học Huế) và Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng tổng cộng 64 suất học bổng, 2 giải thành tích cao, 15 học bổng thạc sĩ điều dưỡng và 4 học bổng Nội trú, tổng giá trị 540.000 USD (gần 13,5 tỷ đồng). Rất nhiều sinh viên trong số này là người Quảng Nam.

hb1.jpg
Các tân bác sĩ thuộc chương trình Học bổng y khoa Lifestart Foundation tốt nghiệp ra trường. Ảnh: L.F

Theo bà Karen Leonard OAM - người sáng lập tổ chức Lifestart Foundation, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam là việc làm vô cùng ý nghĩa. Vì vậy, bà rất tự hào khi được hỗ trợ các sinh viên ưu tú ngành y. Qua đó, góp phần nuôi dưỡng tấm lòng nhân hậu, tạo điều kiện cho các sinh viên phát huy hết tiềm năng của mình.

Hơn hai thập kỷ qua, chương trình Học bổng y khoa là dự án có giá trị lớn nhất về mặt tài chính của tổ chức Lifestart Foundation dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam, giúp các sinh viên vững bước trên con đường học vấn và đạt được ước mơ trở thành những bác sĩ, dược sĩ lành nghề.

Năm 2023, tổng cộng có 24 em sinh viên Y - Dược thuộc chương trình Học bổng y khoa Lifestart Foundation học tại trường Đại học Y - Dược (Đại học Huế) và Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng tốt nghiệp, trở thành các tân bác sĩ, dược sĩ. Đặc biệt, trong số này có 5 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 13 loại giỏi và 6 sinh viên loại khá, hầu hết các sinh viên này hoàn cảnh khó khăn.

Học bổng chỉ trao cho những học sinh/sinh viên đáp ứng được 3 yêu cầu chính gồm: có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có tinh thần sẵn sàng cống hiến lại cho cộng đồng thể hiện qua lựa chọn nghề nghiệp tương lai

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lifestart Foundation trao tặng hơn 4,7 tỷ đồng cho sinh viên ngành y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO