Linh động giải quyết công việc

VĂN HÀO 02/12/2016 08:59

Ttheo danh sách cán bộ được biệt phái đến công tác tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, có 14 sở, ban ngành cử một cán bộ. Để linh động trong cách giải quyết công việc, nhiều đơn vị kiến nghị cần có hình thức luân chuyển để kịp thời xử lý những tình huống cán bộ trên vắng mặt vì chuyện đột xuất.

Theo quy chế phối hợp quản lý công chức, viên chức, nhân viên giữa Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh với các sở, ban ngành, trung tâm sẽ trực tiếp theo dõi, đánh giá, nhận xét việc thực thi nhiệm vụ, công vụ về giải quyết TTHC của cán bộ biệt phái dựa trên 3 cơ sở. Thứ nhất, đó là kết quả giải quyết TTHC. Thứ hai, theo dõi của trung tâm về giải quyết phản ánh, khiếu nại. Thứ ba là báo cáo tự đánh giá của công chức, viên chức, nhân viên với các nội dung: thực hiện nội quy, quy chế của trung tâm; đạo đức, văn hóa giao tiếp; lễ tiết, tác phong; kết quả thực hiện giải quyết TTHC liên quan; phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, đơn vị có nhiều thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến nhiều ngành được tiếp nhận xử lý tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, đối với các sở, ban ngành cử từ hai cán bộ trở lên sang làm việc tại trung tâm sẽ có nhiều thuận lợi hơn những đơn vị chỉ cử một người. “Nếu có việc đột xuất, một cán bộ đi ra ngoài giải quyết thì vẫn còn cán bộ khác trực tại quầy giao dịch; còn đơn vị chúng tôi chỉ cử một người nên nếu có việc họp ở cơ quan hay đau ốm thì có nên chăng trung tâm phối hợp với các sở ngành cử thêm cán bộ cho linh hoạt hơn hay không?” - đại điện Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đề xuất. Tương tự, bà Hồ Thị Yến - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ y của Sở Y tế là cán bộ duy nhất sở này được điều động sang trung tâm. Bà Yến trăn trở, ngoài việc giải quyết TTHC tại trung tâm thì còn tham gia công tác chuyên môn tại sở. Ở một số TTHC, muốn giải quyết thì phải qua thời gian họp xét, đi thẩm định. Vì vậy đây là một áp lực rất lớn, chưa kể đến các việc đột xuất khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, những đơn vị cử một cán bộ sang Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh thì cán bộ đó ngoài am hiểu sâu một việc còn phải nắm được nhiều việc. Cơ quan nào biệt phái một người, tức có cách giải quyết khác đơn vị biệt phái nhiều người, sao cho hài hòa được công việc. Đây là trách nhiệm của thủ trưởng từng cơ quan. “Nếu cử một người, trong thời gian làm việc có nảy sinh việc đột xuất thì có thể thay đổi cán bộ nhưng chỉ mang tính tình huống chứ không phải thay thường xuyên. Ngoài ra đối với chế độ, chỉ hỗ trợ cho cán bộ gốc nằm trong danh sách được điều động; cơ quan nào luân chuyển cán bộ sang giải quyết công việc thay thì chịu trách nhiệm vấn đề đồng phục cho cán bộ đó” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Linh động giải quyết công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO