Điểm đến

Lò gạch cũ Ái Nghĩa - điểm “sống ảo”

HOÀNG LIÊN 25/03/2024 08:35

(QNO) - Lò gạch cũ Ái Nghĩa, một điểm sống ảo mới thu hút rất đông du khách xa gần đến thưởng ngoạn, check-in, nhâm nhi tách cà phê đậm đà giữa cánh đồng lúa xanh rờn mát rượi.

fb_img_1709868549914.jpg
Phụ nữ Đại Lộc chụp hình lưu niệm tại Lò gạch cũ. Ảnh: H.L

Đập vào mắt du khách là hình ảnh lò gạch cũ với những bức tường loang lổ, đôi chỗ rêu xanh... Lò gạch đỏ nằm giữa cánh đồng xanh bát ngát gần đây không chỉ thu hút sự giới trẻ mà còn cả những người trung niên, hưu trí xa gần đến thưởng ngoạn, chụp ảnh.

Tháng Ba, địa điểm này trở nên hút khách mạnh bởi giới trẻ. Những thiếu nữ váy áo rực rỡ, cho đến tà áo dài truyền thống cùng nhau check-in, tạo nên bức tranh đầy màu sắc.

fb_img_1709868446262.jpg
Nấc thang lên thiên đường. Ảnh: H.L

Tận dụng không gian thoáng đãng mát mẻ của cánh đồng lúa và lò gạch cũ nhuộm vết thời gian (đã được tu sửa lại an toàn), chủ quán cà phê Lò gạch cũ Ái Nghĩa còn bố trí một hồ nước trong xanh thả bông súng, kết bè giữa lòng hồ với lối đi xinh xắn tạo không gian cho du khách chụp ảnh. Chỉ vậy thôi nhưng cũng làm nên những góc ảnh lưu niệm khó quên.

Du khách cũng có thể bước lên "nấc thang thiên đường", hoặc làm dáng bên giàn hoa giấy rực rỡ mọc lên từ lò gạch. Rồi thu vào tầm mắt những bức ảnh không gian lò gạch nằm lọt giữa đồng lúa xanh rờn.

fb_img_1709979320385.jpg
Những thước ảnh cực chất. Ảnh: H.L

Hai bên lò gạch là con đường dài thẳng tắp dẫn ra cánh đồng và vào khu dân cư, hoa dại mọc trắng xoá thơ mộng. Không khí nơi đây cực kỳ trong lành, thoáng mát và trong xanh.

Không chỉ check-in, quán cà phê mát mẻ bên cạnh là nơi để du khách nhâm nhi, thư giãn. Đây còn là nơi hò hẹn lãng mạn của những đôi bạn trẻ.

fb_img_1709868452922(1).jpg
Thả dáng bên hồ. Ảnh: H.L

Có nhiều đường đến Lò gạch cũ Ái Nghĩa, thuận nhất là từ Trường Tiểu học Hứa Tạo hoặc Trường THCS Nguyễn Trãi (mới), thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc chạy thẳng, men theo con đường bê tông rộng chưa đầy nửa cây số. Các phương tiện xe máy, xe ô tô đều có thể ra vào nơi đây dễ dàng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lò gạch cũ Ái Nghĩa - điểm “sống ảo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO