Lo lắng vì trường xuống cấp

THANH THẮNG 15/12/2019 18:01

(QNO) - Điểm trường thôn 6 thuộc Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Bui (xã Trà Bui, Bắc Trà My) xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên lo lắng điểm trường không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học mỗi khi mưa bão.

Điểm trường thôn 6 (xã Trà Bui) hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: THANH THẮNG
Điểm trường thôn 6 (xã Trà Bui) hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: THANH THẮNG

Cô giáo Phan Thị Thu Mỹ cho biết đã công tác giảng dạy tại điểm trường thôn 6 được 2 năm. Vì nhà ở xa nên cô phải ở lại trường 24/24, nhưng mỗi khi có mưa lớn cô lại nơm nớp lo sợ vì điểm trường mình đang dạy không đảm bảo an toàn.

“Điểm trường có 5 phòng, trong đó 3 phòng học của học sinh và 2 phòng làm nơi ở cho giáo viên. Tuy nhiên hiện nay ngôi trường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Phần la phông hư hỏng nặng, nhiều lúc đang dạy thì mảnh la phông rơi xuống khiến chúng tôi rất lo lắng” - cô Mỹ nói. Theo ghi nhận của chúng tôi, do xây dựng đã lâu nên phần tường có nhiều điểm bong tróc, lớp xi măng không còn kết dính.

Thầy Nguyễn Thái Dũng - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Bui cho biết, trường có 7 điểm trường, trong đó 1 điểm trường xã và 6 điểm trường thôn. Hiện tại 3 điểm trường ở các thôn 4, 5, 6 đã xuống cấp, hư hỏng; điểm trường thôn 6 xuống cấp nặng nhất.

La phông phòng học hư hỏng. Ảnh: H.A
La phông phòng học hư hỏng. Ảnh: H.A

Theo thầy Nguyễn Thái Dũng, điểm trường thôn 6 không có nước sạch để sử dụng. Mùa nắng, giáo viên phải đi xách từng can nước về dùng, mùa mưa bắt ống lấy nước từ ống xối của trường về chứa trong bể sử dụng dần.

Theo thầy Dũng, điểm trường thôn 6 hiện có 2 lớp 1, 2 với tổng số 48 học sinh; được xây dựng từ năm 2008 - thời điểm tái định cư thủy điện Sông Tranh 2. Gần 4 năm nay, trường hư hỏng nghiêm trọng. Những cây trụ chống đỡ giàn xối bị nứt, vỡ, để lộ bên trong không có sắt.

“Từ khi phát hiện trụ không có sắt, chúng tôi càng lo lắng hơn, các em học sinh học trong điều kiện không an toàn. Mùa mưa học sinh vẫn học bình thường, tuy nhiên khi dự báo có bão hoặc mưa gió lớn thì nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh sự cố đáng tiếc. Những buổi chiều trời dông sét, chúng tôi rất sợ lốc xoáy” - thầy Dũng nói.

Thầy Dũng cho biết thêm, những năm qua, nhà trường có đề xuất trong cuộc họp HĐND xã và Phòng GD-ĐT huyện về việc sửa chữa, xây dựng mới điểm trường thôn 6 nhưng vẫn chưa có nguồn. Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Trà Bui cho biết, xã đã làm kế hoạch gửi huyện Bắc Trà My, dự kiến năm tới sẽ cho xây dựng lại điểm trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo lắng vì trường xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO