Lo tết cho dân

XUÂN PHÚ 05/02/2018 14:15

Chăm lo cho nhân dân đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi luôn được cấp ủy đảng và chính quyền TP.Tam Kỳ quan tâm. Năm nay, thành phố đã sớm có kế hoạch thăm, tặng quà đối với các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội nhân dịp Tết Mậu Tuất - 2018.

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ thăm và tặng quà tết cho cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam.  Ảnh: Lê Thu
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ thăm và tặng quà tết cho cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: Lê Thu

Tết cho mọi người

Không chỉ ban hành kế hoạch, UBND TP.Tam Kỳ còn sớm tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và hướng dẫn cho các đơn vị, địa phương xã, phường tổ chức các hoạt động phục vụ Tết Mậu Tuất với tinh thần chu đáo, khẩn trương, kịp thời và đầy đủ. Theo bà Nguyễn Thị Đào - Phó phòng LĐ-TB&XH thành phố, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, những năm qua thành phố luôn tập trung chăm lo thiết thực về tinh thần lẫn vật chất cho các Bà mẹ VNAH, anh hùng LLVT, gia đình thương binh liệt sĩ, các đối tượng xã hội trên địa bàn. Theo Kế hoạch 184/KH-UB của UBND TP.Tam Kỳ, năm nay thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 68 đối tượng người có công với cách mạng, gồm Bà mẹ VNAH, anh hùng LLVT, cán bộ lão thành cách mạng - tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên với mức 600.000 đồng/đối tượng; 220 đối tượng thuộc các hội tù yêu nước, cựu Thanh niên xung phong, cựu chiến binh với mức 400.000 đồng/đối tượng. Với đối tượng xã hội, thành phố cũng có chính sách hỗ trợ kịp thời bằng các phần quà thiết thực để nhân dân cùng vui tết đón xuân. Theo đó, hỗ trợ các gia đình nghèo, cận nghèo, thoát nghèo năm 2017 với các mức 100 - 200 nghìn đồng và 15kg gạo, 5kg nếp cho mỗi hộ; thăm, tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội ốm đau, đặc biệt khó khăn với mức 300 nghìn đồng. Đồng thời tổ chức gặp mặt, tặng quà trẻ em con gia đình nghèo, trẻ em khuyết tật với mức 300 nghìn đồng/em để giúp các em cảm nhận hơi ấm tình thương từ cộng đồng, tạo điều kiện cho các em đón tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc.

Hội xuân Mậu Tuất 2018
Ông Ninh Quang Đại - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao TP.Tam Kỳ cho biết, năm nay, Hội xuân Mậu Tuất 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố (56, Trần Cao Vân), từ ngày 10.2 đến hết ngày 20.2 (nhằm ngày 25 tháng chạp năm Đinh Dậu đến mùng 5 tháng giêng năm Mậu Tuất). Các hoạt động diễn ra tại hội xuân gồm trưng bày hình ảnh, hiện vật truyền thống đấu tranh cách mạng và thành tựu kinh tế xã hội của quê hương Tam Kỳ, chiếu phim tư liệu “Tam Kỳ thành phố ba sông”,  “Hành trình về Tam Kỳ”, “Địa đạo Kỳ Anh trong lòng cát trắng”; các chương trình văn nghệ mừng Đảng đón xuân, liên hoan tiếng hát thiếu nhi; chương trình thi đấu thể thao với các môn như cờ tướng, võ cổ truyền, bóng rổ; các trò chơi có thưởng như ném bóng rổ, tâng bóng, đá bóng vào ô. Ngoài ra, tại đây còn có các hoạt động trưng bày và bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đá nghệ thuật, cây cảnh, thư pháp, phòng tranh nghệ thuật 3D…

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, cũng như thể hiện nghĩa cử cao đẹp của địa phương, thành phố cũng có kế hoạch hỗ trợ cho các hội viên Hội Người mù thành phố, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam, cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam, mỗi đơn vị từ 600kg đến 1 tấn gạo; thăm và tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Quảng Nam; hỗ trợ cho đồng bào huyện kết nghĩa Nam Trà My 600 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, mì chính. Ngoài ra, những đối tượng như bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố hay công nhân Công ty CP môi trường đô thị Quảng Nam làm vệ sinh trong đêm giao thừa cũng sẽ được lãnh đạo thành phố trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà. Dù chỉ là những món quà nhỏ song có ý nghĩa lớn, động viên, chia sẻ kịp thời. Theo chỉ đạo của thành phố, từ 25.1 các địa phương xã, phường tiếp nhận tiền, quà tết từ thành phố và tổ chức cấp phát cho các đối tượng.

Cấp phát kịp thời

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Thị Thu Hiền, xây dựng kế hoạch thăm hỏi, hỗ trợ, cấp phát quà nhân dịp tết cổ truyền hàng năm cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội không còn là chuyện mới, song không vì thế mà thiếu sự chuẩn bị chu đáo. Việc tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách dịp tết đến xuân về thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố đối với sự cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của các Bà mẹ VNAH, anh hùng LLVT, gia đình thương binh, liệt sĩ. Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với các đơn vị, xã phường là tổ chức thăm hỏi động viên, giải quyết chế độ trợ cấp ưu đãi, trợ cấp xã hội và quà tết kịp thời, chính xác, đúng đối tượng, đảm bảo tết đến với mọi người. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày vui tết đón xuân. Những ngày này, Thành ủy, UBND thành phố cũng như các cấp ủy, các xã, phường tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà tết.

TP.Tam Kỳ tổ chức gặp mặt, trao quà tết cho trẻ em nghèo, có  hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Mậu Tuất.
TP.Tam Kỳ tổ chức gặp mặt, trao quà tết cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Mậu Tuất.

Lãnh đạo thành phố vừa đi thăm, trao quà cho một số cán bộ lão thành cách mạng, thân nhân gia đình có công, đối tượng hộ nghèo; thăm các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, gồm cơ sở cai nghiện ma túy tại huyện Hiệp Đức, Trung tâm Điều dưỡng người có công Quảng Nam, Trung tâm xã hội Quảng Nam, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi khuyết tật Quảng Nam tại Hội An. Thành phố cũng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 250 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 570 trẻ em trên địa bàn thành phố được tặng quà nhân dịp Tết Mậu Tuất. Trong những ngày tới, lãnh đạo thành phố và các địa phương tiếp tục đi thăm, tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội. Cùng với việc kịp thời thăm hỏi, động viên, thành phố quán triệt các địa phương, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm với tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thăm hỏi, tặng quà, tuyệt đối không để đối tượng chính sách hay người nghèo cũng như bất cứ người dân nào trên địa bàn thiếu ăn trước, trong và sau tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài kia mùa xuân đang về. Trong những ngày vui Tết Mậu Tuất năm nay, mọi người, mọi nhà trên địa bàn TP.Tam Kỳ đều được đón một cái tết no ấm trong không khí vui tươi, tràn đầy sức xuân.

Nhiều suất quà cho người nghèo dịp tết

Nằm trong các hoạt động chăm lo tết cho người dân và với mong muốn mọi người dân thêm phần ấm cúng trong những ngày đón tết cổ truyền của dân tộc, Hội Chữ thập đỏ TP.Tam Kỳ vừa tổ chức chương trình trao quà tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Theo đó, hội đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác cho các gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố. Nguồn kinh phí trao quà được Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động đóng góp từ các nhà hảo tâm.
Ngoài ra, thời gian qua thông qua các địa phương, đơn vị, một số tổ chức, cá nhân cũng đã đến trao nhiều suất quà tết cho người nghèo trên địa bàn thành phố, như Báo Công an nhân dân tặng 180 suất quà trị giá 72 triệu đồng, ông Nguyễn Hữu Tâm (sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh) tặng 50 ti vi và 4 suất quà trị giá 179 triệu đồng, Ngân hàng Công thương Việt Nam tặng 50 suất trị giá 25 triệu đồng...

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo tết cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO