Lo Tết cho dân chu toàn

HOÀI NHI 27/02/2015 17:16

(QNO) - Trong những ngày trước, trong, sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chính quyền huyện Duy Xuyên và Quế Sơn đảm bảo người dân đón tết an toàn cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng…

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên đến thăm, tặng quà thân nhân gia đình Thượng úy Nguyễn Minh Tuấn.
Lãnh đạo huyện Duy Xuyên đến thăm, tặng quà thân nhân gia đình Thượng úy Nguyễn Minh Tuấn.

Theo lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên, ngay từ cuối năm 2014, ban chỉ đạo phục vụ tết của huyện lên kế hoạch tổ chức những hoạt động vui tết đón xuân theo đúng tinh thần vui tươi - lành mạnh - an toàn - tiết kiệm gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, lãnh đạo huyện Duy Xuyên đã cử nhiều đoàn đi thăm các đơn vị kết nghĩa, những đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, trung tâm nuôi dưỡng người có công, trẻ em mồ côi… Đặc biệt, các địa phương, đơn vị đã trao 23.372 suất quà tết của Chủ tịch nước, UBND tỉnh và huyện với tổng giá trị hơn 6,6 tỷ đồng.

Được Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên Nguyễn Văn Khương trực tiếp đến thăm, động viên và tặng quà trong dịp tết, ông Ngô Văn Khôi (ở thôn Tân Phong, xã Duy Châu - người thân của Thượng úy Nguyễn Minh Tuấn hiện đang làm nhiệm vụ ở nhà giàn DK 1 thuộc quần đảo Trường Sa) bày tỏ: “Gia đình tôi rất tự hào vì có con rể đang làm việc ngoài đảo xa. Mặc dù tết này con không về được nhưng gia đình vẫn cảm thấy ấm áp khi được lãnh đạo huyện, bà con hàng xóm đến thăm hỏi, đồng viên. Gia đình chúng tôi luôn là hậu phương vững chắc để con yên tâm công tác, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Bên cạnh đó, các ban ngành và hội đoàn thể ở huyện Duy Xuyên còn tích cực vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thăm, tặng 663 phần quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và trợ cấp đột xuất cho 95 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nông dân xã Quế Long (Quế Sơn) ra đồng chăm sóc lúa sau tết.
Nông dân xã Quế Long (Quế Sơn) ra đồng chăm sóc lúa sau tết.

Những ngày cận tết,  các xã vùng đông lên đến khu tây của huyện Duy Xuyên, người dân đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường ở khu dân cư và thu gom rác thải, bao bì đựng phân bón, chai lọ chứa thuốc bảo vệ thực vật trên nhiều cánh đồng… Công tác tuyên truyền trực quan ở khu trung tâm hành chính huyện và trung tâm 14 xã, thị trấn được thực hiện bài bản. Ông Trần Quốc Tuấn - Chánh Văn phòng UBND huyện Duy Xuyên, nói: “Trong 9 ngày nghỉ tết, việc tổ chức vui chơi phục vụ nhân dân hết sức chu đáo. Đài Truyền thanh - truyền hình huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, không xảy ra sai sót trong việc tiếp và phát sóng trong dịp tết. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm hành lang, chạy xe không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ quy định hoặc sử dụng nồng độ cồn vượt mức cho phép. Đặc biệt, sau khi hình thành khu phố chợ Nam Phước và nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn nên không xảy ra tình trạng ách tắc, tai nạn như những năm trước. Đây là mùa xuân mà cả chính quyền và người dân hết sức phấn khởi”.

Phong trào thể dục – thể thao diễn ra sôi nổi ở nhiều nơi của huyện Quế Sơn.
Phong trào thể dục – thể thao diễn ra sôi nổi ở nhiều nơi của huyện Quế Sơn.

Tại huyện Quế Sơn, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn cơ bản ổn định. Theo ông Lê Tấn Trung - Chủ tịch UBND huyện, địa phương đã điều hành tốt dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách tại bến xe khách Quế Sơn, không để xảy ra hiện tượng tăng giá vé sai quy định trong những ngày cao điểm. Ngành điện lực tiến hành duy tu, bảo dưỡng đường dây và hệ thống cáp trên địa bàn, đảm bảo có điện 24/24 giờ phục vụ nhân dân vui xuân đón tết. Ngày 25.2, xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn) tổ chức giải bóng chuyền nam truyền thống mừng đảng mừng xuân. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao như thi đấu bóng chuyền, chơi lô tô, chơi đu quay, biểu diễn nghệ thuật tuồng cũng được tổ chức sôi nổi, đều khắp ở nhiều địa phương khác của huyện.

Cạnh đó, UBND huyện Quế Sơn tập trung chỉ đạo ngành liên quan, chính quyền các địa phương hướng dẫn nhân dân chăm sóc, bảo vệ lúa và các loại cây trồng cạn vụ đông xuân. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chín - Trưởng phòng NN&PTNT Quế Sơn cho biết, hiện nay toàn bộ 3.800ha lúa của huyện đã bước vào giai đoạn đứng cái, làm đòng. Tuy nhiên, những ngày qua do thời tiết diễn biến không thuận lợi nên sâu bệnh phát sinh gây hại rải rác ở một số cánh đồng. Trước tình hình trên, ngành chuyên môn đã cắt cử nhiều cán bộ kỹ thuật về đứng cánh ở cơ sở nhằm kịp thời hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hữu hiệu nhất, cố gắng không để bùng phát thành dịch. Trong khi đó, đàn gia súc, gia cầm của Quế Sơn phát triển ổn định, không xuất hiện các loại dịch bệnh nguy hiểm. Hiện các xã, thị trấn đang khẩn trương tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh đợt 1 năm 2015 cho đàn vật nuôi…

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo Tết cho dân chu toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO