Bạn cần biết

Lộ trình học aws cho người mới bắt đầu

P.V 04/03/2024 12:35

Hiện nay, chứng chỉ aws được biết đến ngày càng phổ biến trong việc lưu trữ, xử lý dữ liệu cũng như triển khai ứng dụng. Vậy, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu lộ trình học aws cho người mới bắt đầu nhé!

Khái niệm aws

AWS có tên đầy đủ là Amazon Web Services là một nền tảng đám mây công cộng do Amazon cung cấp. AWS cung cấp một loạt các dịch vụ đám mây mạnh mẽ và linh hoạt. Từ đó, giúp người dùng xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng, dịch vụ trực tuyến một cách dễ dàng, hiệu quả nhất. Các dịch vụ của aws gồm:

- Elastic Compute Cloud: Đây là dịch vụ cung cấp cho người dùng khả năng thuê và quản lý các máy ảo trên đám mây.

- Simple Storage Service: Đây là dịch vụ lưu trữ đám mây với khả năng lưu trữ, truy cập dữ liệu từ bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào.

441-202403041233581.png

- Relational Database Service: Dịch vụ này cung cấp quản lý cơ sở dữ liệu trong hệ thống đám mây gồm SQL Server, PostgreSQL, MySQL.

- Lambda: Đây là một dịch vụ tính toán không máy chủ cho phép người dùng chạy mã cũng như xử lý sự kiện một cách tự động mà không cần quản lý máy chủ.

- Elastic Beanstalk: Dịch vụ này hỗ trợ người dùng dễ dàng triển khai và quản lý các ứng dụng web một cách tự động trên nền tảng AWS.

- Simple Queue Service: Dịch vụ hàng đợi thông báo đám mây cho phép người dùng chuyển giao, chấp nhận thông báo giữa các thành phần ứng dụng.

- CloudFront: Dịch vụ mạng phân phối nội dung hỗ trợ tăng tốc độ, cải thiện hiệu suất tải trang web và ứng dụng trên toàn thế giới.

- Route 53: Dịch vụ DNS quản lý tên miền và điều hướng lưu lượng truy cập đến các ứng dụng, nguồn tài nguyên trên AWS.

Đây chỉ là một số dịch vụ nổi bật trong số hơn 200 dịch vụ mà nền tảng AWS cung cấp. Theo đó, AWS cho phép các doanh nghiệp, nhà phát triển xây dựng và vận hành ứng dụng, lưu trữ dữ liệu, triển khai các máy chủ ảo và thực hiện nhiều hoạt động khác trên đám mây với độ tin cậy cao, chi phí linh hoạt.

Mục tiêu quan trọng khi tham gia khóa học AWS

Khi tham gia khóa học AWS, người học cần hiểu rõ các mục tiêu dưới đây:

- Lợi ích của việc sử dụng điện toán đám mây AWS.

- Học cách quản lý, kiểm soát truy cập vào các tài nguyên AWS, bảo vệ chúng khỏi việc truy cập trái phép, xác định quyền truy cập cho người dùng và nhóm người dùng.

- Khóa học cung cấp các kiến thức về phương pháp mã hóa dữ liệu nhằm bảo vệ các thông tin nhạy cảm. Bên cạnh đó, chứng chỉ còn đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu trên đám mây AWS.

Lộ trình học AWS chuẩn cho người bắt đầu

Để hỗ trợ quá trình lựa chọn chứng chỉ AWS phù hợp với bản thân, Amazon đã phân loại lộ trình học aws theo 3 hình thức dưới đây:

Lộ trình AWS theo vị trí công việc

Nếu như người dùng đang tìm kiếm các khóa đào tạo và chứng chỉ cho một vị trí công việc cụ thể như kỹ sư giải pháp, kỹ sư DevOps, nhà phát triển thì bạn có thể chọn lộ trình theo vị trí, thăng tiến dần dần. Điển hình như một kỹ sư giải pháp có thể bắt đầu với chứng chỉ Certified Solutions Architect, sau đó tiến lên cấp độ Professional và đồng thời có cái nhìn tổng quan hơn thông qua chứng chỉ Cloud Practitioner ở cấp độ cơ bản. Lộ trình này sẽ xoay quanh vai trò cơ bản nhưng cũng mở rộng đến các cấp độ khác của chứng chỉ AWS.

441-202403041233582.png

Lộ trình học tập theo giải pháp

Nếu người dùng muốn tập trung vào một lĩnh vực cụ thể như machine learning, bảo mật hoặc vận hành có thể lựa chọn lộ trình học tập theo giải pháp AWS. Điển hình như nếu bạn quan tâm đến bảo mật dữ liệu, bạn có thể bắt đầu với các lớp bảo mật cơ bản của Amazon và sau đó tiến lên AWS Certified Security hoặc AWS Certified Data Analytics.

Lộ trình học tập theo đối tác AWS

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn lộ trình học tập dựa trên các đối tác của AWS ở một trong ba cách sau:

- Hỗ trợ các chuyên gia kinh doanh để hiểu hơn về AWS cũng như có khả năng bán dịch vụ.

- Hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật để tìm hiểu, sử dụng AWS trong tổ chức của họ.

- Hỗ trợ các tổ chức cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhằm triển khai AWS.

Chứng chỉ AWS không chỉ đơn giản là một giấy chứng nhận mà nó còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sự nghiệp của bạn. Chứng chủ này mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giúp người sở hữu cạnh tranh trên thị trường lao động ngày càng cạnh tranh như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lộ trình học aws cho người mới bắt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO