Lốc xoáy kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn

VĂN SỰ - DUY THÁI 01/04/2019 11:12

(QNO) - Cuối tuần qua, trên địa bàn 2 huyện Quế Sơn và Nông Sơn liên tiếp xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá gây thiệt hại khá lớn về sản xuất nông nghiệp, nhà cửa.

Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thuận ở thôn Thắng Đông (xã Quế An, Quế Sơn) bị tốc mái hoàn toàn.
Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thuận ở thôn Thắng Đông (xã Quế An, Quế Sơn) bị tốc mái hoàn toàn. Ảnh: S.T

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam vào sáng nay 1.4, ông Nguyễn Sửu - Trưởng phòng NN&PTNT kiêm Phó Trưởng ban Phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn huyện Quế Sơn cho biết, vào chiều các ngày 29.3 và 31.3 tại các địa phương thuộc khu vực vùng tây của huyện xuất hiện gió lốc mạnh kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn về nhà cửa, sản xuất nông nghiệp.

Theo ông Sửu, qua thống kê sơ bộ cho thấy, tố lốc đã làm tốc mái hoàn toàn 2 nhà dân ở xã Quế An, 1 nhà ở thị trấn Đông Phú và một số phòng học, phòng chức năng của Trường Mầm non Đông Phú. Đặc biệt, lốc xoáy kèm theo mưa đã quật ngã ít nhất 2.000ha lúa đông xuân đang trổ đòng - ngậm sữa ở các xã Quế Thuận, Quế Châu, Quế Hiệp, Quế Minh, Quế An, Quế Phong, Quế Long… Từ chiều hôm qua 31.3 đến sáng nay 1.4, một số khu vực của xã Quế An cũng bị mất điện vì hệ thống trụ bị ngã đổ, dây dẫn bị đứt.

Lốc xoáy kèm theo mưa khiến 2.000ha lúa đông xuân đang trổ đòng – ngậm sữa ở nhiều địa phương của Quế Sơn bị ngã đổ nghiêm trọng.
Khoảng 2.000ha lúa đông xuân đang trổ đòng - ngậm sữa ở nhiều địa phương của Quế Sơn bị ngã đổ nghiêm trọng. Ảnh: S.T

“Theo khảo sát và đánh giá bước đầu, đối với 2.000ha lúa đông xuân đang trổ đòng - ngậm sữa bị ngã đổ nghiêm trọng thì rất nhiều khả năng mức độ thiệt hại sẽ từ 70% trở lên. Sáng nay 1.4, ngành điện lực và các đơn vị liên quan đang huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố về điện, đảm bảo cung ứng cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân trong thời gian sớm nhất” - ông Sửu nói.

Về hướng hỗ trợ cho nhân dân, ông Nguyễn Sửu cho biết: “Hiện nay, ngành chức năng của huyện phối hợp cùng chính quyền các địa phương đang gấp rút tổng hợp cụ thể mức độ thiệt hại, sẽ khẩn trương đề nghị UBND huyện Quế Sơn xem xét hỗ trợ nhân dân. Việc khắc phục thiệt hại, nhất là đối với những trường học, nhà dân bị tốc mái cũng đang diễn ra khẩn trương để nhanh chóng ổn định dạy học và cuộc sống”.

Ngành điện lực huyện Quế Sơn khắc phục sự cố điện do lốc xoáy gây ra. Ảnh: S.T
Ngành điện lực huyện Quế Sơn khắc phục sự cố điện do lốc xoáy gây ra. Ảnh: S.T

Trong khi đó, ông Trần Thiện Thắng - Trưởng phòng NN&PTNT kiêm Phó Trưởng ban Phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn huyện miền núi Nông Sơn cho hay, trận gió lốc kèm theo mưa lớn xảy ra vào chiều qua 31.3 cũng làm ngã đổ không dưới 200 sào lúa và bắp đông xuân của nhiều hộ dân trên địa bàn các xã Quế Lộc, Sơn Viên và một số nơi khác của huyện.

VĂN SỰ - DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lốc xoáy kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO