Lòng dân Vân Hà

PHƯƠNG GIANG 26/12/2012 09:13

Những năm trước, đường vào làng mộc Vân Hà (xã Tam Thành, Phú Ninh) chỉ là tuyến bê tông nhỏ hẹp, thi công từ năm 2002 nên đã xuống cấp. Khi có chủ trương xây dựng tuyến đường vào làng nghề, nhân dân làng Vân Hà tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất ruộng, đất vườn, chặt bỏ cây cối hoa màu cho việc mở rộng, xây mới tuyến đường. Ông Nguyễn Văn Nhơn - Trưởng thôn Vân Hà cho biết: “Trong thôn có gần 40 hộ tự nguyện hiến hơn 1.000m2 đất ruộng, 2.500m2 đất hoa màu cho việc mở rộng tuyến đường vào làng nghề”. Ông Nhơn nói thêm, lúc đầu, khi xã thông báo chủ trương xây dựng tuyến đường vào làng nghề, không chỉ cán bộ xã, thôn mà các đoàn thể như thanh niên, cựu chiến binh, nông dân đều tích cực tham gia vận động người dân. “Niềm tự hào về truyền thống làng nghề, về bộ mặt của quê hương đã giúp cho nhiều người dân tình nguyện đóng góp, tạo điều kiện cho việc đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường” - ông Nhơn nói.

Đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành tuyến đường trước Tết Dương lịch 2013.  Ảnh:   PHƯƠNG GIANG
Đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành tuyến đường trước Tết Dương lịch 2013. Ảnh: PHƯƠNG GIANG

Ông Trần Văn Thiết (42 tuổi, thôn 5 Vân Hà) - người hiến hơn 200m2 đất vườn, chặt bỏ nhiều cây cối để giải phóng hành lang tuyến đường - chia sẻ: “Khi nghe chủ trương xây dựng, mở rộng tuyến đường vào làng nghề, người dân trong thôn rất phấn khởi. Đoạn đường qua nhà tôi trước đây cong hình chữ S, thấy không được đẹp lắm nên tui tình nguyện hiến vườn, hiến đất để đơn vị thi công “nắn” lại con đường. Dù cho mất ít đất, ít vườn mà có được con đường rộng rãi, thẳng đẹp vô làng thì chúng tôi vui vẻ đóng góp thôi”. Những ngày triển khai giải phóng mặt bằng, chính lực lượng đoàn viên, ban nhân dân thôn, hội viên các đoàn thể đến từng nhà giúp dân chặt cây, dọn vườn để giải phóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đến nay, tuyến đường với chiều dài 600m, rộng 3m đã hoàn thành hơn 70% khối lượng, đơn vị thi công cũng đang tích cực từng ngày để hoàn thiện, bàn giao trước Tết Dương lịch. Bà Huỳnh Thị Duyên, người dân làng mộc Vân Hà, nói: “Mấy bữa trước người dân trong làng còn chạy ra hỏi mấy ông thi công có làm kịp cho dân ăn Tết Nguyên đán không. Chừ thì chắc trước Tết Dương lịch là dân Vân Hà có đường mới để đi rồi”.

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lòng dân Vân Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO