Lớp dạy hè miễn phí

PHAN VINH - NGUYỄN CƯỜNG 03/07/2016 09:41

(QNO) - Hè này, tại xã Bình Phục (Thăng Bình), các giáo viên trẻ của địa phương tham gia giảng dạy tại lớp học tình thương dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ khai giảng lớp dạy học hè miễn phí. Ảnh: VINH CƯỜNG
Lễ khai giảng lớp dạy học hè miễn phí. Ảnh: VINH CƯỜNG

Bỏ dở dự định đi du lịch trong dịp hè cùng bạn bè, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hoài Thy (xã Bình Triều, Thăng Bình) tham gia vào lớp học tình thương, từ lời mời của anh Lê Hà - Bí thư Chi đoàn thôn Ngọc Sơn Tây (xã Bình Phục). “Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn thiếu kiến thức nâng cao vì trong năm học không được đi học bồi dưỡng, có em còn hỏng cả kiến thức cơ bản. Lớp học hè này rất có ích đối với các em. Riêng bản thân tôi, tranh thủ thời gian rảnh trong hè để giúp đỡ những trường hợp như vậy nên cảm thấy rất vui” -  cô Thy chia sẻ.

Còn Bí thư Chi đoàn thôn Ngọc Sơn Tây - Lê Hà, vốn tốt nghiệp ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Quảng Nam, hiện công tác tại UBND xã Bình Phục. Cảm thương những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương không được đi học hè như các bạn đồng trang lứa nên anh Hà đã nghĩ đến việc mở lớp dạy miễn phí cho các em. Từ đầu tháng 2.2016, anh Hà lên kế hoạch cho chương trình dạy học, liên lạc với các giáo viên trẻ trên toàn huyện Thăng Bình để mời về giảng dạy tại lớp học này.

Sau khi được Ban Chấp hành Đoàn xã và Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Bình Phục thông qua, chương trình dạy học miễn phí dịp hè tại xã Bình Phục do Chi đoàn thôn Ngọc Sơn Tây tổ chức được khai giảng vào ngày 19.6 vừa qua. Vì số lượng giáo viên còn hạn chế (6 giáo viên) nên các lớp học chỉ được dành cho các em tại 2 thôn Ngọc Sơn Đông và Ngọc Sơn Tây. Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được chọn làm nơi dạy và học. Ở cấp THCS gồm các môn Toán, Ngữ văn, Anh văn, Vật lý, Hoá học; chương trình tiểu học ở khối lớp 5. Các lớp học diễn ra vào các thứ Ba, Sáu, Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

Dù đây là khóa đầu tiên nhưng đã có rất nhiều phụ huynh quan tâm và đăng ký cho con em mình tham gia. Hiện tại có 110 học sinh đang theo học các lớp dạy hè miễn phí này. Gia đình em Nguyễn Thị Hồng Thủy thuộc hộ nghèo. Nếu như vào mùa hè những năm trước, Thủy ở nhà chăm em hoặc ra đồng phụ giúp ba mẹ thì năm nay em được mang sách vở đi học để nâng cao kiến thức như bao bạn bè đồng trang lứa. “Nhiều kiến thức năm học cũ em còn thấy rất mơ hồ. Khi tham gia vào lớp học này, em có thể giải đáp những thắc mắc của mình. Hơn nữa, các thầy cô ở đây còn bồi dưỡng cho chúng em những kiến thức nâng cao giúp thay đổi tư duy và củng cố nền tảng để vững vàng trong năm học mới” - Thủy nói.

Anh Nguyễn Văn Bảy - Bí thư Đoàn xã Bình Phục cho biết, chương trình dạy học miễn phí dịp hè được rất nhiều người hưởng ứng. Nhiều phụ huynh ở thôn khác đến đăng ký cho con mình tham gia học nhưng số lượng thầy cô giảng dạy còn hạn chế nên không dám nhận lời. “Năm tới, chúng tôi sẽ động viên duy trì lớp học hè này. Mặt khác, để chương trình được mở rộng trên quy mô toàn xã, Đoàn xã sẽ làm việc với 2 trường học đóng trên địa bàn để mượn cơ sở, mời thêm nhiều giáo viên về giảng dạy” - anh Bảy nói.

PHAN VINH - NGUYỄN CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lớp dạy hè miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO