Lớp học tiếng Anh miễn phí

LÊ THU - QUANG SƠN 13/09/2016 09:41

Lớp học tiếng Anh miễn phí do ông Nguyễn Kim Bảo đứng lớp giảng dạy, dành cho học sinh khó khăn trên địa bàn phường Trường Xuân và xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) đã đi vào hoạt động gần 2 tháng nay.

Lớp học khai giảng từ giữa tháng 7 với hơn 50 học sinh của 3 khối lớp 7, 8 và 9. Không chỉ được học tập miễn phí, các em còn được hỗ trợ dụng cụ học tập và đồng phục, bởi lẽ các em đến với lớp học đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc không có điều kiện theo học các lớp học thêm tiếng Anh, các khóa tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ. Em Đặng Thị Thùy Trâm, ở tại khối phố 7, phường Trường Xuân chia sẻ: “Dịp hè những năm trước, em cũng có đi học thêm tiếng Anh trong trung tâm thành phố. Mỗi lần đến lớp tiếng Anh là ba mẹ phải đưa đi đón về và học phí khá cao nên em chỉ có thể theo học trong mấy tháng hè. Từ khi có lớp học tiếng Anh, em có thể tự đi đến lớp học và tự tin theo học trong suốt năm học này”. Đến với lớp học, các em được ôn lại những kiến thức căn bản, lấp đầy những lỗ hổng kiến thức bị lãng quên. Đồng thời bổ sung những kiến thức mới, cách phát âm, rèn các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. “Sau 2 tháng học tập, em cảm thấy kiến thức của mình được củng cố rất nhiều. Với những kiến thức đã được thầy dạy trong thời gian qua, khi bước vào năm học mới này, em thấy tự tin hơn hẳn với môn ngoại ngữ” - em Dương Văn Tiến, thành viên của lớp học, hiện học lớp 8/1 Trường THCS Huỳnh Thúc Khánh hào hứng nói.

Ông Bảo và các em học sinh trong lớp học.
Ông Bảo và các em học sinh trong lớp học.

Trở về quê hương Tam Kỳ sau nhiều năm công tác nơi đất khách quê người, ông Nguyễn Kim Bảo muốn làm điều gì đó cho quê hương trong khả năng của mình. Được Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Trường Xuân ngỏ lời về một lớp dạy tiếng Anh cho học sinh trong dịp hè, ông Bảo đã gật đầu đồng ý và lớp học ra đời. Tính đến nay, lớp học không chỉ dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn thu hút các em ham thích với bộ môn tiếng Anh, nâng tổng số học sinh của lớp học hiện nay lên 52 em. Đặc biệt, có 5 em học sinh từ xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, sau khi nghe bạn bè giới thiệu cũng đã tìm đến với lớp học của thầy Bảo để xin được học. Ông Bảo kể: “Ban đầu không nhận các em vào lớp học, vì theo tiêu chí ban đầu lớp học chỉ dành cho học sinh khó khăn của 2 địa bàn Trường Xuân và Tam Ngọc, nhưng các em vẫn đến lớp và ngồi ở cuối lớp học, lắng nghe một cách chăm chú nên thôi cứ cho các em theo học. Đến nay thì những em này chưa bỏ một buổi học nào”.

Sau khi kết thúc 2 tháng hè, các em trong học sinh trong lớp học được làm bài kiểm tra cuối khóa và phân chia lại lớp học theo khả năng của từng em, để tiếp tục duy trì lớp học trong suốt năm học này. Với ý nghĩa thiết thực, lớp học không chỉ là một trong những nội dung nằm trong hoạt động hè năm 2016 của địa phương, mà sẽ được kéo dài xuyên suốt trong năm học, nhằm tạo điều kiện cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn rèn luyện, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức ngoại ngữ. Các em học chăm ngoan nên “người thầy giáo già” nhiệt tình đứng lớp…

    LÊ THU - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lớp học tiếng Anh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO