LPBank Hoàng Anh Gia Lai bao giờ chấm dứt khủng hoảng?

AN NHI 23/12/2023 08:30

V-League 2023 - 2024 vừa khép lại vòng đấu thứ 6 chứng kiến cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết của LPBank Hoàng Anh Gia Lai với thất bại thứ 4 và chưa biết mùi chiến thắng. Điều gì xảy ra với đội bóng của bầu Đức?

HLV Nguyễn Thành Công cùng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay. Ảnh: A.NHI
HLV Nguyễn Thành Công cùng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay. Ảnh: A.NHI

Tuột dốc không phanh

Mùa giải năm 2021, Hoàng Anh Gia Lai thi đấu thăng hoa, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu khi có đến 9 chiến thắng, 2 hòa và chỉ một lần bại trận.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát khiến mùa giải không thể tiếp tục diễn ra đã làm dang dở giấc mơ vô địch V-League vốn kéo dài quá lâu với đội bóng phố núi.

Đến mùa giải 2022, không còn giữ được phong độ và Hoàng Anh Gia Lai về đích ở vị trí thứ 6. Nhưng sang mùa giải 2023, thầy trò HLV Kiatisuk bắt đầu tuột dốc khi rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng và chỉ thoát hiểm ở những vòng đấu cuối cùng.

Trận cầu đáng chú  ý nhất ở vòng đấu thứ 7 diễn ra cuối tuần này là cuộc chạm trán giữa Becamex Bình Dương (vị thứ 1) và Đông Á Thanh Hóa (vị thứ 3). Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vừa đánh bại Thép Xanh Nam Định để lấy ngôi đầu của chính đối thủ liệu có trở thành đội đầu tiên đánh bại đội bóng của HLV Popov ở mùa giải năm nay? Chờ xem màn chỉ đạo trên sân của 2 HLV cá tính nhất V-League.

Bước vào mùa giải 2023 - 2024, dù được đổi tên khi có nhà tài trợ mới song LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa cho thấy bộ mặt tích cực, thậm chí đến thời điểm này còn rơi vào khủng hoảng và chìm dần xuống đáy bảng xếp hạng.

Cuối tuần qua, họ lại thất bại trên sân Sông Lam Nghệ An và đây là trận thua thứ 4 kể từ đầu giải. Qua 6 vòng đấu, đội bóng phố núi mới chỉ có 2 trận hòa và đây là bước khởi đầu tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.

Không chỉ vậy, LPBank Hoàng Anh Gia Lai hiện nay còn đánh mất bản sắc của một đội bóng được yêu thích nhất nước khi đi đến đâu thì sân vận động ở đó luôn chật kín khán giả.

Đành rằng đội chia tay phần lớn lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, nhưng trong tay vẫn còn nhiều cầu thủ tài hoa như Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang. Họ cũng không còn là đội bóng trẻ nhất giải khi đội hình xuất phát trong trận gặp Sông Lam Nghệ An là 25,8 tuổi, nhiều hơn 2 tuổi so với đối phương.

Cuộc khủng hoảng của LPBank Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng vẫn chưa có điểm dừng khi trong hai vòng đấu tới, đối thủ của họ rất mạnh là Thép Xanh Nam Định (sân khách) và Hà Nội (sân nhà).

Sau thất bại trước Thể Công Viettel ở vòng 5, HLV Kiatisuk cho rằng đội bóng của mình chưa nghĩ đến cuộc đua trụ hạng. Nhưng sau trận thua trên sân Vinh cuối tuần qua, ắt hẳn HLV người Thái sẽ phải thay đổi suy nghĩ.

Những hình ảnh trái ngược

Một đội bóng cũng đang rơi vào khủng hoảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mùa trước, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công thi đấu cực tốt và lọt vào nhóm 8 đội đua tranh ngôi vô địch. Thế nhưng, chấn thương của hàng loạt trụ cột kể từ đầu giải khiến đội không còn giữ được phong độ.

Bốn thất bại liên tiếp vừa qua và đang xếp chót bảng với chỉ 2 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn khó tìm lại dấu hiệu hồi sinh khi mà tới đây đều phải thi đấu xa nhà trước Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Trái ngược hoàn toàn với tình cảnh vất vả đua trụ hạng ở mùa giải trước, mùa giải này Becamex Bình Dương đang bay cao.

Chiến thắng trước đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định ở vòng 6 vừa qua không chỉ đưa thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng mà còn là đội đầu tiên buộc đội bóng thành Nam nếm mùi thất bại.

Đã quá lâu rồi người hâm mộ bóng đá đất Thủ mới có dịp trẩy hội khi chứng kiến đội bóng thi đấu thăng hoa với 4 chiến thắng, 1 hòa và chỉ mới nhận 1 thất bại. Họ hoàn toàn có thể giữ vững ngôi đầu khi cuối tuần này tiếp tục được chơi trên sân nhà.

Đối thủ khiến cho Becamex Bình Dương nhận thất bại đầu tiên của mùa giải là Hà Nội - đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Không còn bận tâm và mất quá nhiều sức lực cho đấu trường AFC Champions League, HLV Đinh Thế Nam cùng các học trò vừa mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp, trong đó mới nhất là đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Thể Công Viettel với tỷ số 2 - 0 thuyết phục nhờ sự tỏa sáng của Văn Quyết.

Sau chuỗi trận thất vọng với 3 thất bại hồi đầu mùa, đội bóng bầu Hiển giờ chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm, hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu vô địch khi chặng đường vẫn còn rất dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
LPBank Hoàng Anh Gia Lai bao giờ chấm dứt khủng hoảng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO