Bạn cần biết

Lựa chọn bình chữa cháy phù hợp - Yếu tố quan trọng cho công tác PCCC

P.V 30/03/2024 18:08

(PR) - Trên thị trường hiện nay có nhiều thiết bị bình chữa cháy và người dùng gặp khó khăn khi chọn loại bình chữa cháy phù hợp. Lựa chọn bình chữa cháy phù hợp chính là yếu tố quan trọng cho công tác PCCC. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay thông tin dưới đây.

Làm thế nào để chọn bình chữa cháy phù hợp?

Bình chữa cháy là thiết bị cần thiết để dập tắt đám cháy và bảo vệ tính mạng, tài sản khỏi nguy cơ cháy nổ. Mesenco có nhiều loại bình chữa cháy như bình bột, bình khí CO2, bình cốt dầu và bình nước. Mỗi loại đều có ứng dụng riêng trong các môi trường khác nhau như văn phòng, nhà máy, công trình xây dựng và phương tiện giao thông. Người dùng cần phải nắm rõ đặc tính và khả năng vận hành của từng loại bình chữa cháy để lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng.

441-202403301807141.png

Bình chữa cháy bột

Bình chữa cháy bột là một trong những loại phổ biến và đa dụng với khả năng ứng phó với nhiều tình huống khác nhau từ đám cháy gỗ, giấy, vải đến dầu, xăng, điện và khí gas. Vì thế bình chữa cháy bột là lựa chọn ưu tiên cho nhiều môi trường bao gồm gia đình, công nghiệp, văn phòng và phương tiện di chuyển.

441-202403301807152.png

Bình chữa cháy khí CO2

Bình chữa cháy CO2 có thể dập tắt các đám cháy nhỏ mới bùng phát từ chất rắn, lỏng đặc biệt bình chữa cháy CO2 sử dụng tốt với các đám cháy từ thiết bị điện tử vì không làm hư hại thiết bị, không cần vệ sinh sau đám cháy. Sự di động của bình chữa cháy CO2 cũng làm cho chúng trở thành lựa chọn phù hợp để đặt trong ô tô, phòng làm việc, nhà ở và các không gian nhỏ khác. Tuy nhiên không sử dụng bình CO2 với các đám cháy từ kiềm vì chúng tác dụng với khí CO2 tạo ra khí CO gây độc hại cho con người.

Bình chữa cháy bọt Foam

Bình chữa cháy bọt Foam được áp dụng hiệu quả cho các đám cháy từ xăng, dầu. Sản phẩm sử dụng bọt Foam để chữa cháy, dung dịch này có tỉ trọng nhỏ hơn xăng, dầu và nước. Khi sử dụng, bọt Foam sẽ bao phủ lên bề mặt chất cháy, ngăn cách chúng với oxy, dẫn đến đám cháy không thể tiếp tục và dập tắt.

441-202403301807153.png

Một số lưu ý an toàn khi sử dụng bình chữa cháy

Khi sử dụng bình chữa cháy bạn cần kiểm tra bình chữa cháy định kỳ đảm bảo rằng nó đang hoạt động hiệu quả. Hãy xem xét cẩn thận những vết rỉ sét, vết nứt trên vỏ bình hay dây dẫn để kịp thời thay thế, sửa chữa. Khi sử dụng bình chữa cháy luôn tuân thủ các hướng dẫn an toàn. Bạn cũng nên được đào tạo và làm quen với việc sử dụng bình chữa cháy thông qua các buổi huấn luyện hoặc hướng dẫn từ chuyên gia.

441-202403301807154.png

Khi sử dụng hãy nhớ đứng cách xa ngọn lửa, không đứng quá gần tránh bị bỏng. Sau khi sử dụng bạn hãy kiểm tra lại bình chữa cháy để đảm bảo rằng nó vẫn đủ dung lượng và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. Đừng quên bảo dưỡng bình chữa cháy định kỳ để đảm bảo tính hiệu quả của nó khi cần thiết.

Đâu là đơn vị cung cấp bình chữa cháy chất lượng?

Bạn đang có nhu cầu sử dụng bình chữa cháy nhưng không biết đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình? Mesenco được biết đến là đơn vị chuyên tư vấn - thiết kế - thi công - bảo trì hệ thống PCCC và cung cấp các phương tiện, thiết bị, vật tư phòng cháy chữa cháy chất lượng, đạt tiêu chuẩn theo quy định. Công ty sẽ giúp bạn đưa ra những tư vấn, định hướng kế hoạch rõ ràng với những sản phẩm chất lượng và đảm bảo trên thị trường hiện nay. Mesenco luôn tự hào với những sản phẩm mình cung ứng đạt chất lượng tốt và có đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

441-202403301807155.png

Các sản phẩm bình chữa cháy được cung cấp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng, được sản xuất từ vật liệu chất lượng cao và có khả năng hoạt động hiệu quả trong môi trường thực tế. Đơn vị còn đảm bảo đầy đủ các chính sách bảo hành rõ ràng và dịch vụ hậu mãi chắc chắn khách hàng sẽ yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khách hàng có thể liên hệ ngay địa chỉ dưới đây để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn:

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 10 ngách 27A ngõ 107 phố Thuý Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 056 6868 333

Email: cskh@mesenco.com

Website: https://mesenco.com/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lựa chọn bình chữa cháy phù hợp - Yếu tố quan trọng cho công tác PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO