Lừa dân bán hàng khuyến mãi

AN DÂN 07/10/2016 09:14

Công ty CP Metro Vina Việt Nam (trụ sở ở Hà Nội) về tận xã Quế Bình (Hiệp Đức) tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng giá rẻ cho người nghèo. Không ngờ họ lại giở trò lừa đảo…

NHẬN được giấy mời tham gia chương trình giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng, bà Nguyễn Thị S. ở xã Quế Bình cũng như bao người khác trong thôn xóm hết sức mừng vui. Bởi đây là chương trình ý nghĩa, không chỉ góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mà còn giúp bà con nghèo ở vùng nông thôn khám bệnh, mua thuốc. Bà Nguyễn Thị S. cho hay: “Giấy mời gửi đến tận nhà, giới thiệu sản phẩm, bán hàng giá rẻ cho người nghèo, nhận quà từ thiện, có khi may mắn nhận quà từ 100.000 đồng đến cả triệu đồng. Nhưng đến nơi tôi mới biết bị lừa vì đơn vị tổ chức rao bán hàng không rõ nguồn gốc”. Trước đó, nhân viên Công ty CP Metro Vina Việt Nam bảo tôi tạm ứng 200 nghìn đồng để lấy phiếu và chuẩn bị một số tiền để mua sản phẩm giảm giá. Không ngờ, họ lại bán các sản phẩm như nồi áp suất, bếp gas, dao, đèn bàn… với giá cao gấp đôi, gấp ba lần so với giá thị trường. Vì tiếc 200.000 đồng đã đặt cọc, tôi đành bỏ tiếp số tiền để mua nồi áp suất với giá 2.750.000 đồng. Khi đem sản phẩm này ra ngoài cửa hàng kiểm tra thì giá chỉ hơn 1 triệu đồng. Những sản phẩm khác cũng cao gấp 3 lần, như đèn bàn giá thị trường 70.000 đồng (hàng Trung Quốc), thì ở đó bán 250.000 đồng”.

Nội dung chương trình in trong giấy mời. Ảnh: A.D
Nội dung chương trình in trong giấy mời. Ảnh: A.D

Những người dân dự chương trình hôm ấy, còn cho biết thêm: Công ty này tổ chức với hình thức quảng cáo sản phẩm kết hợp với chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng và tặng quà cho các hộ nghèo nhưng lại không xuất hóa đơn bán hàng cho người mua theo đúng quy định. Giấy mời kèm theo lời hứa người tham gia còn có cơ hội nhận nhiều phần quà có giá trị, tuy nhiên khi người dân đến dự, mỗi người được nhận một chai dầu gió không rõ nguồn gốc, được xướng với giá 150 nghìn đồng. Hoàn toàn không có khách hàng nào may mắn trúng thưởng! Được biết, chỉ tính riêng trong buổi chiều hôm ấy, có cả trăm khách hàng mua các loại sản phẩm của công ty với giá cao vời vợi. Bà Mai Thanh L. lỡ đặt cọc số tiền 200.000 đồng, nhưng không kiếm đâu ra số tiền gần 3 triệu đồng để mua hàng, xin lại số tiền đặt cọc nhưng nhân viên công ty kiên quyết không trả lại, sau đó nài nỉ mãi bà mới mua được một đèn bàn với giá 250.000 đồng.

Một vị lãnh đạo UBND xã Quế Bình cho biết: “Chính quyền địa phương cứ nghĩ đây là một kênh tuyên truyền về sản phẩm, giúp bà con vùng nông thôn có thêm sự lựa chọn. Ai hay, họ lại lừa đảo…”.

AN DÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lừa dân bán hàng khuyến mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO