An ninh trật tự

Lừa đảo đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng

P.GIANG - T.PHƯƠNG 04/04/2024 18:21

(QNO) - T.T.K.H. (30 tuổi, trú khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) bị tố cáo lừa đảo vay mượn tiền đáo hạn ngân hàng sau đó chiếm đoạt của 2 bị hại số tiền 2,7 tỷ đồng.

z5315672829055_aa5cd40415a9c53a9f65eee4ed64d83b.jpg
Công an đọc lệnh khởi tố, tạm giam đối tượng T.T.K.H.

Ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với T.T.K.H. về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam liên tiếp tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của các công dân tố cáo đối tượng T.T.K.H. có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng.

Vào cuộc điều tra, công an xác định trong thời gian tháng 10 đến tháng 11/2023, để có tiền trả các khoản nợ cá nhân, đối tượng H. đưa ra thông tin gian dối với các bị hại mục đích vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, tất toán khoản vay, nâng hạn mức vay, hưởng lãi suất thấp,… nhưng thực tế không có, mà sử dụng để trả nợ cho người khác, tiêu xài cá nhân, dẫn đến không có khả năng trả nợ, bỏ trốn. Bước đầu, Công an tỉnh xác định H. đã chiếm đoạt của 2 bị hại với số tiền 2,7 tỷ đồng.

Vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của vụ án trên tiếp tục liên hệ với đơn vị để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lừa đảo đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO