Lừa tiền người kinh doanh online

HỒ QUÂN 08/01/2019 07:17

(QNO) - Ngày 4.1 vừa qua, chị Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1982, trú khối phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh) phản ánh đến đường dây nóng Công an thị xã Điện Bàn về việc chị bị một đối tượng ở địa phương này lừa tiền.

Cụ thể, chị Hạnh là người mua bán các mặt hàng thực phẩm qua tài khoản mạng xã hội facebook. Cách đây khoảng 2 tuần, một tài khoản facebook có tên Trần Xuân Quang (thông tin trên facebook là SN 2000, trú xã Điện Minh, Điện Bàn) kết bạn, làm quen với chị và giới thiệu mình là người làm dịch vụ tăng lượt tương tác cho những người kinh doanh online.

Người này quảng cáo, dịch vụ trên sẽ giảm đi đáng kể thời gian cho người kinh doanh, tăng tính hiệu quả cao nhờ tính năng mở rộng phạm vi tương tác, quản lý khách hàng đơn giản và tự động trả lời tin nhắn mua hàng. Dịch vụ khi được kích hoạt sẽ hiệu quả ngay từ ngày đầu sử dụng, sẽ hoàn tiền sau 3 ngày nếu không đạt yêu cầu. Tổng gói dịch vụ 800 nghìn đồng, có hiệu lực trong 3 tháng. Người mua dịch vụ phải thanh toán tiền trước thì mới kích hoạt.

Khảo sát tài khoản facebook người này có đăng tải nhiều bài quảng cáo tương tự, có chứng minh thư xác thực và kinh nghiệm 3 năm làm dịch vụ trên nên chị Hạnh khá tin tưởng. Bên cạnh đó, do đang có nhu cầu mở rộng, tăng hiệu quả kinh doanh nên chị đồng ý chuyển tiền để mua dịch vụ.

“Tổng gói dịch vụ là 800 nghìn đồng nhưng người này bảo tôi mua trong dịp Tết Dương lịch nên được giảm 100 nghìn đồng. Sau đó, tôi đã chuyển 700 nghìn đồng vào số tài khoản 0651000849589 của Vietcombank, chủ tài khoản là Phạm Xuân Quang” - chị Hạnh trao đổi qua điện thoại.

Thế nhưng, khi nhận tiền xong, người này lập tức khóa tài khoản facebook và chặn số điện thoại, tin nhắn từ chị Hạnh. Phát hiện bị lừa đảo, chị Hạnh đăng tải bài cảnh báo trên trang mạng xã hội tại Quảng Nam thì một số tài khoản lạ nhắn tin hăm dọa. Nặng nhất, trong ngày 3.1, các đối tượng đã dùng thủ đoạn chiếm tài khoản chị Hạnh trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

“Không riêng tôi mà rất nhiều chị em kinh doanh online trong này (TP.Hồ Chí Minh - NV) cũng đã bị lừa tiền theo cách tương tự. Tôi đã liên lạc, trình bày sự việc với Công an tỉnh Quảng Nam, Công an thị xã Điện Bàn để mong các đơn vị chức năng sớm có giải pháp ngăn ngừa, tuyên truyền mọi người nâng cao cảnh giác” - chị Hạnh nói.

HỒ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lừa tiền người kinh doanh online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO