Luật sư có ý nghĩa như thế nào trong tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty?

P.V 18/08/2023 16:07

(PR) - Dịch vụ thuê luật sư tố tụng ngày càng phổ biến và được nhiều người quan tâm. Vậy luật sư có ý nghĩa như thế nào trong tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty? Cùng Công ty Luật Apolo Lawyers tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

Tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty là gì?

Tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty được hiểu là những mâu thuẫn, xung đột về quyền và nghĩa vụ giữa các cổ đông, thành viên công ty. Những tranh chấp này phát sinh trong quá trình thành lập, hoạt động, giải thể, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, bàn giao tài sản của công ty, chuyển đổi hình thức tổ chức của công ty.

 

Các loại tranh chấp cổ đông hoặc thành viên của công ty phổ biến hiện nay bao gồm:

●       Tranh chấp tư cách cổ đông, thành viên công ty ở cổ đông, thành viên của công ty không góp đủ vốn điều lệ đã đăng ký. Tuy nhiên lại yêu cầu được hưởng lợi ích đầy đủ như các cổ đông và thành viên đã góp đủ vốn

●       Tranh chấp phát sinh từ phương thức góp và tài sản góp vốn: định giá tài sản cao hơn giá trị thực tế; không chuyển quyền sở hữu tài sản góp vốn; không thoả thuận với nhau trước về việc góp vốn và giá trị góp bằng tài sản

●       Tranh chấp từ việc chuyển nhượng cổ phần/ phần vốn góp và tính hợp pháp của các hợp đồng chuyển nhượng liên quan.

●       Tranh chấp về phương thức quản lý, điều hành nội bộ trong doanh nghiệp.

●       Tranh chấp về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức giám đốc, người đại diện pháp luật của công ty…

Biện pháp giải quyết tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty

Dịch vụ luật sư tố tụng giải quyết tranh chấp doanh nghiệp giữa các cổ đông, thành viên công ty có thể thực hiện bằng nhiều biện pháp khác nhau. Giải quyết tranh chấp bằng thương lượng là phương pháp đầu tiên trong quá trình giải quyết tranh chấp. Thể hiện ở việc các cổ đông, nhóm cổ đông, thành viên công ty chủ động tổ chức các cuộc họp để thương lượng, thỏa thuận với nhau về quyền lợi, nghĩa vụ của các bên.

 

Tranh chấp tranh chấp cổ đông và thành viên công ty được giải quyết bằng phương thức hòa giải. Các bên có quyền lựa chọn phương thức hòa giải tại Trung tâm hòa giải thương mại về tranh chấp như một phương án phát sinh sau khi xảy ra tranh chấp. Phương pháp này giúp việc tranh chấp được giải quyết nhanh chóng. Việc tranh chấp còn được giải quyết bằng khởi kiện tại Tòa án nhân dân được nhiều cổ đông, thành viên công ty sử dụng. Tranh chấp còn giải quyết thông qua Trung tâm trọng tài được các các bên áp dụng trong trường hợp có thoả thuận.

 

Vai trò của luật sư trong tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty

Luật sư tranh tụng có vai trò quan trọng xem xét và đánh giá các khía cạnh pháp lý bao gồm nghiên cứu và xác minh:

●       Giấy phép hoạt động của công ty: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư…

●       Văn bản, tài liệu liên quan đến nội bộ công ty: điều lệ công ty, biên bản cuộc họp/quyết định/nghị quyết của hội đồng thành viên…

●       Các tài sản góp vốn vào công ty: kho hàng, máy móc thiết bị, nhà xưởng, biên bản định giá tài sản góp vốn…

●       Xem xét các hợp đồng chuyển nhượng cổ phần/phần vốn góp và tính hợp pháp của các hợp đồng chuyển nhượng liên quan.

Bằng kiến thức chuyên môn sâu rộng, các luật sư của Apolo Lawyers sẽ giúp khách hàng đưa ra các lập luận sắc bén dựa trên căn cứ pháp lý khi tiến hành đàm phán. Thêm vào đó luật sư giải quyết tranh chấp tại Apolo Lawyers còn giúp khách hàng thực hiện quyền khởi kiện đúng thời điểm và tuân thủ quy trình. Đồng thời còn hướng dẫn khách hàng cần thu thập những tài liệu chứng cứ gì, thu thập ở đâu để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

 

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty của Apolo Lawyers

Apolo Lawyers được biết đến là đơn vị cung cấp dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp giữa các cổ đông, tư vấn pháp luật trực tuyến uy tín hàng đầu. Đảm bảo giải quyết những tranh chấp một cách nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo bí mật cho doanh nghiệp. Đơn vị thực hiện nghiên cứu, đánh giá hồ sơ vụ việc cũng như đưa ra phương án giải quyết tranh chấp. Đồng thời tư vấn, đại diện tham gia các cuộc họp để giải quyết tranh chấp.

 

Luật sư của Apolo Lawyers tiếp xúc với các bên liên quan để giải quyết các tranh chấp bằng hình thức thương lượng hoặc hoà giải. Công ty Apolo Lawyers sẽ cử Luật sư tham gia tố tụng để thực hiện giải quyết tranh chấp. Đơn vị còn cung cấp dịch vụ luật sư tranh tụng tư vấn online với luật sư trực tuyến. Bên cạnh đó còn thực hiện tiến hành tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thi hành án và các vấn đề liên quan khác. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khách hàng có thể liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn:

Thông tin liên hệ: CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS

Địa chỉ: Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 66.701.709 | 0903.419.479

Chi nhánh: 108 Trần Đình Xu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 35.059.349 | 0903.600.347

Email: contact@apolo.com.vn

Website: www.apololawyers.com | www.luatsutructuyen.vn

Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers

Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Luật sư có ý nghĩa như thế nào trong tranh chấp giữa các cổ đông, thành viên công ty?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO