Lục bình gây nghẽn sông Bàn Thạch

Phương Giang 04/01/2013 08:44

Thời gian gần đây, đoạn sông Bàn Thạch thuộc khu vực khối phố 6 (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) bị bèo, lục bình ứ đọng gây tắt nghẽn.
Theo những người dân sống tại khu vực này, lớp bèo, lục bình trôi theo dòng nước sông Bàn Thạch, đến đoạn thi công cầu Kỳ Phú 1 và 2 thì bị dồn đọng lại, dày hơn 1m, thuyền bè nhỏ của người dân dùng để đánh cá, tôm trên sông không thể đi lại được. Ông Phan Văn Liên, người dân ở khu vực này cho biết, đây là lần thứ 2 đoạn sông này bị nghẽn do bèo, lục bình dồn ứ kể từ khi khởi công xây dựng cầu. “Đợt trước dân phải tập trung huy động người vớt bèo liên tục trong 3 - 4 ngày mới thông được sông để đi lại, nhưng được mấy ngày bèo lại tấp đầy, thậm chí dày hơn cũ” - ông Liên nói.

Khoảng 1km sông Bàn Thạch bị bèo phủ kín hoàn toàn.  Ảnh: PHƯƠNG GIANG
Khoảng 1km sông Bàn Thạch bị bèo phủ kín hoàn toàn. Ảnh: PHƯƠNG GIANG

Ông Lê Đình Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hòa cho biết, nguyên nhân gây ngẽn sông Bàn Thạch là do Công ty Thái Dương (đơn vị thi công cầu Kỳ Phú) đổ đất làm đường công vụ tràn ra lòng sông. Lòng sông đã hẹp, cầu tạm lại được làm quá thấp, sát với mặt nước khiến cho số bèo trên sông không thể trôi theo dòng nước, ứ đọng ngày càng nhiều. Hàng chục hộ dân sống quanh khu vực này đã chèo thuyền vớt bèo bằng phương pháp thủ công nhưng do lượng bèo quá lớn, lại tập trung về ngày một nhiều nên việc khơi thông dòng sông gặp khó khăn. Không thể đi lại bằng ghe thuyền, nhiều người dân làm nghề đánh bắt thủy sản trên sông Bàn Thạch rất bức xúc. Hiện số bèo, lục bình đã ken đặc trên dòng sông và ngày một dày hơn, ghe thuyền của người dân đành nằm chờ, trong khi đơn vị thi công vẫn chưa có giải pháp khắc phục. “Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư công trình) cùng đơn vị thi công để bàn giải pháp khơi thông lòng sông. Chỉ có huy động máy móc mới vớt hết bèo chứ với lượng bèo như thế này không thể làm bằng tay được” - ông Thành cho biết.

Phương Giang

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lục bình gây nghẽn sông Bàn Thạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO