(QNO) - Đó là băn khoăn của nhiều đại biểu đến từ các trường tiểu học, phòng GD-ĐT tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014 của Bộ GD-ĐT do Sở GD-ĐT tổ chức chiều 24.4.
Nhận xét việc đánh giá học sinh (HS) bằng nhận xét thay vì cho điểm như trước đây theo tinh thần của Thông tư 30 là toàn diện, tổng quan các mặt giáo dục, không gây áp lực đối với HS, giúp các em biết cách học tốt hơn. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT cũng thừa nhận có nhiều khó khăn, vướng mắc như một số giáo viên gặp khó khăn trong diễn đạt nhận xét, tốn rất nhiều thời gian; sự quan tâm của phụ huynh đối với việc học của con em còn hạn chế nên việc nhận xét chưa hiệu quả.
Một số ý kiến từ các trường còn cho rằng tâm lý của một bộ phận đội ngũ giáo viên, phụ huynh còn ngại thay đổi, chưa nhiệt tình với phương pháp đánh giá mới.\
X.PHÚ