Lượng khách quốc tế đến Lào tăng kỷ lục

KIM OANH 10/11/2023 16:40

(QNO) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin, văn hóa và du lịch Lào, hơn 2,4 triệu khách du lịch nước ngoài đến Lào trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 285% so với cùng kỳ năm 2022.

Khách du lịch tại điểm đến Lào. Ảnh: Xinhua
Khách du lịch tại Lào. Ảnh: Xinhua

Cụ thể, Lào đón hơn 1,6 triệu khách du lịch đến từ các nước ASEAN trong khi hơn 636 nghìn lượt khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hơn gần 143 nghìn lượt khách từ châu Âu và hơn 54 nghìn lượt từ Mỹ.

Các số liệu cho thấy ngày càng có nhiều người đến Lào vì việc xuất nhập cảnh và đi lại tại Lào dễ dàng hơn; việc di chuyển nhanh và thuận tiện trên đường cao tốc, đường sắt.

Đường sắt là phương tiện du lịch rất phổ biến, đi qua các tỉnh Luang Prabang và Oudomxay phía bắc Lào - nơi có nhiều địa điểm tham quan bao gồm phong cảnh núi non tuyệt đẹp, khung cảnh cuộc sống nông thôn và các hoạt động phiêu lưu.

Để chuẩn bị cho Năm Du lịch Lào 2024, các cơ quan du lịch và nhà điều hành kinh doanh địa phương cải thiện dịch vụ tại khách sạn, nhà nghỉ và nhà hàng; đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện nghi tại các điểm du lịch nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn và thú vị hơn cho du khách.

Chính phủ Lào và doanh nghiệp địa phương hợp tác để quảng bá du lịch và tiếp cận đối tượng rộng hơn thông qua các triển lãm quốc tế, hội chợ du lịch ASEAN và phát triển sản phẩm du lịch mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lượng khách quốc tế đến Lào tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO