Lưu luyến ký ức Hội An

TRỊNH DŨNG 18/08/2018 15:26

Tin liên quan

  • NHỮNG NGÀY VĂN HÓA NHẬT BẢN TẠI QUẢNG NAM

(QNO) - Gà gáy và tiếng rao xôi đậu xanh bất ngờ vang giữa góc phố hẹp, dài hun hút gió, đầy chum, vại, độc bình đựng hoa sen nở và cây lá còn đẫm sương dọc đường...

Tái hiện Hội An xưa. Ảnh: T.D
Tái hiện Hội An xưa. Ảnh: T.D

Âm thanh của bước chân người gánh nước, tiếng rao hàng của người bán bánh ú, bánh chưng và gánh hàng hoa qua phố, hòa cùng tiếng guốc của những ông già, bà lão, cô gái áo dài, bà ba, quần lãnh, tay bưng mâm hoa quả đi lễ chùa buổi sớm.

Phố tràn ngập “ánh sáng” một ngày bằng những xe kéo, xe hàng đầy ắp trên mặt đường. Tiếng cười nói, mời chào của người bán bánh, đậu hũ, gánh chiếu… cùng bước chân vội vã của thương nhân, công chức… trên đường đến nhiệm sở.

Vài cô thôn nữ nghiêng mình dưới những gánh hàng rong, đặc sản quê nhà… Một đám rước cưới xưa từ góc phố kéo thành một dải lụa sắc màu lãng đãng trôi qua trước hàng trăm con mắt ngước nhìn... giữa không gian bàng bạc khói sương.

Đó là hình ảnh một Hội An mưa nắng thời gian “dấu xưa xe ngựa, hồn thu thảo” với không gian nhuốm màu cổ tích đã bất ngờ được tái hiện đầy quyến rũ tại góc vòng cung Chùa Cầu tối 18.8 trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam và Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16 năm 2018” - cuộc trình diễn “Trang phục Hội An - Ký ức thời gian” (kịch bản của ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An và đạo diễn Mỹ Sương).

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình trình diễn “Trang phục Hội An - Ký ức thời gian”:

TRỊNH DŨNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lưu luyến ký ức Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO