Bạn cần biết

Lưu ý khi lắp đặt màn hình LED ngoài trời

P.V14/03/2024 09:13

(PR) - Màn hình LED ngoài trời ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, việc lắp đặt màn hình LED ngoài trời cần được thực hiện một cách cẩn thận và chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả sử dụng và độ bền của màn hình. Bài viết này sẽ cung cấp 4 vấn đề cần chú ý khi lắp đặt màn hình LED ngoài trời.

Kết cấu thép vững chắc

441-202403140911111.jpg

Nói chung, việc lắp đặtmàn hình LED ngoài trời có diện tích lớn, hầu hết được lắp đặt ở những nơi có mật độ dân cư đông đúc. Việc thiết kế khung kết cấu thép phải xét đến nền móng, tải trọng gió, khả năng chống thấm nước, chống bụi, chống ẩm, nhiệt độ môi trường, chống sét yếu tố bảo vệ, mật độ dân số xung quanh, v.v. Đồng thời, kết cấu thép còn cần đặt tủ phân phối điện, điều hòa, quạt hướng trục, đèn chiếu sáng và các thiết bị phụ trợ khác cũng như các thiết bị bảo trì như đường ngựa, thang. Vì vậy, trong quá trình thực hiện, toàn bộ kết cấu thép lưới ngoài trời cần có bản vẽ thiết kế đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để đảm bảo độ tin cậy, an toàn cho toàn bộ kết cấu thép.

Chống thấm nước và chống ẩm

Màn hình LED ngoài trời được lắp đặt ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa, gió, bụi, môi trường làm việc khắc nghiệt, nếu thiết bị điện tử bị ẩm ướt hoặc bị ẩm quá nặng có thể gây đoản mạch, thậm chí cháy nổ, gây trục trặc, thậm chí cháy nổ, gây thất thoát. Do đó, thân lưới và khớp nối giữa thân và công trình phải tuyệt đối chống thấm, chống rò rỉ; thân lưới phải có biện pháp thoát nước tốt để nếu có nước tích tụ có thể thoát nước thuận lợi; chú ý đến chống thấm và chống ẩm.

Thông gió và tản nhiệt

441-202403140911112.jpg

Màn hình hiển thị LED ngoài trời phải được trang bị thiết bị thông gió để hạ nhiệt, sao cho nhiệt độ bên trong thân màn hình nằm trong khoảng từ -10°C đến 40°C. Một quạt hướng trục được lắp ở mặt sau và mặt trên của màn hình để tản nhiệt, bản thân màn hình LED ngoài trời khi hoạt động sẽ tạo ra một lượng nhiệt nhất định, nếu nhiệt độ môi trường quá cao và khả năng tản nhiệt kém thì mạch tích hợp có thể không hoạt động bình thường hoặc thậm chí bị cháy khiến đèn LED xuất hiện. Hệ thống không thể hoạt động bình thường.

Xem thêm:Một số lỗi thường gặp ở màn hình LED

Nối đất chống sét

Các linh kiện điện tử trong màn hình LED ngoài trời có tính tích hợp cao và yêu cầu về độ nhạy chống nhiễu của chúng cũng ngày càng cao hơn. Sét có thể gây hại cho hệ thống hiển thị theo nhiều cách khác nhau, trong trường hợp bình thường, nó có thể đánh trực tiếp vào màn hình rồi rò rỉ xuống đất thông qua thiết bị nối đất. Thiệt hại về cơ, điện và nhiệt xảy ra khi dòng sét đi qua. Giải pháp là kết nối đẳng thế, tức là vỏ kim loại không nối đất hoặc nối đất không tốt, vỏ kim loại của cáp, khung kim loại trong màn hình hiển thị và thiết bị nối đất được hàn chắc chắn với nhau để ngăn hiện tượng cảm ứng điện áp cao lên các vật thể này hoặc sét.

Việc truyền tải điện thế đất cao gây phản tác dụng quá điện áp tới lớp cách điện bên trong của thiết bị và dây lõi cáp. Màn hình LED ngoài trời cũng sẽ bị tấn công bởi điện và từ mạnh do sét gây ra, để kịp thời xả dòng điện lớn do sét gây ra, hãy giảm hiện tượng quá điện áp xuất hiện trên thiết bị và hạn chế sóng sét xâm nhập. Nói chung, các thiết bị chống sét nên được lắp đặt trên màn hình hiển thị và các tòa nhà.

Chế độ nối đất của màn hình LED cần được xem xét theo tình huống cụ thể; khi màn hình hiển thị được lắp đặt độc lập, phải thiết lập một hệ thống nối đất riêng và điện trở nối đất không được lớn hơn 4 ohms; khi màn hình hiển thị được gắn vào vào bức tường bên ngoài của tòa nhà, Thân chính và vỏ của màn hình hiển thị phải được nối đất tốt với tòa nhà và chia sẻ nối đất toàn diện với tòa nhà.Điện trở nối đất không được lớn hơn 1 ohm.

Hệ thống cung cấp điện

Màn hình LED ngoài trời thường được cấp nguồn bằng dòng điện AC220V, yêu cầu dao động điện áp lưới phải nhỏ hơn 10% và hệ thống nối đất tốt. Đối với màn hình có mức tiêu thụ điện năng trên 10kW cần trang bị tủ phân phối điện chuyên dụng. có thể chọn tủ phân phối điện có chức năng điều khiển từ xa hoặc chức năng điều khiển PLC nếu cần.Tủ phân phối điện có chức năng điều khiển PLC thông minh hơn. Có thể sử dụng bộ điều khiển LCD để vận hành từ xa việc sản xuất màn hình hiển thị và điều hòa không khí trong màn hình, quạt và các thiết bị khác, nó cũng có thể theo dõi nhiệt độ môi trường bên trong màn hình và độ sáng xung quanh bên ngoài màn hình theo thời gian thực và cung cấp thông tin cảnh báo tương ứng. Trong màn hình LED ngoài trời, điều kiện môi trường chung kém và nên sử dụng tủ phân phối điện có điều khiển PLC; trong các dự án màn hình trong nhà, môi trường tốt hơn và không gian hạn chế nên không cần điều khiển PLC.

Để ngăn chặn hỏa hoạn do rò rỉ, nên lắp đặt công tắc chống rò rỉ ở công tắc chính của đường dây điện vào. Giao diện giám sát bộ điều khiển LCD trong tủ phân phối điện có thể hiển thị nhiệt độ thời gian thực trên màn hình hiển thị. Ở trạng thái tự động, khi nhiệt độ bên trong màn hình vượt quá 65 độ, màn hình giám sát sẽ nhắc nhiệt độ quá cao, bộ điều khiển LCD sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và hệ thống sẽ tự động tắt nguồn để tránh hỏa hoạn. Tùy theo tình hình thực tế, có thể lắp đặt đầu báo khói trên màn hình hiển thị, khi có hỏa hoạn bùng phát trên màn hình sẽ có thông báo nhắc nhở tương ứng trên giao diện giám sát, đồng thời hệ thống phân phối điện cũng sẽ được liên kết để tự động cắt tắt nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lưu ý khi lắp đặt màn hình LED ngoài trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO