Luyện quân trên thao trường

TUẤN ANH 21/08/2014 10:52

Những ngày này, không khí luyện quân đang diễn ra sôi nổi ở Trung đoàn T85, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Gần 100 đồng chí là quân nhân dự bị (QNDB) hạng 2 lên hạng 1 của huyện Nam Trà My và Đông Giang đang tích cực luyện tập trên thao trường.

Chúng tôi có mặt trên thao trường huấn luyện của Trung đoàn T85, Bộ CHQS tỉnh những ngày trung tuần tháng 8 đúng lúc đơn vị đang tổ chức kiểm tra bắn đạn thật, súng AK bài 1 cho QNDB hạng 2 lên hạng 1. Tiếng khẩu lệnh bắn của người chỉ huy, sự tập trung cao độ của mỗi chiến sĩ như xua tan cái nắng gay gắt trên thao trường. Vừa vào vị trí nhận đạn và làm công tác chuẩn bị, chiến sĩ Nguyễn Xeo, quê ở xã Kà Dăng, huyện Đông Giang cùng các chiến sĩ trong loạt bắn của mình hạ quyết tâm sẽ bắn giỏi. “Tôi và 4 chiến sĩ trong loạt bắn của mình đã giao kèo với nhau, ai bắn điểm thấp nhất sẽ phải khao cả nhóm một “chầu” nước ngọt. Nói vui vậy thôi chứ chúng tôi đã quyết tâm sẽ giành thành tích cao nhất, vận dụng những kiến thức mà cán bộ huấn luyện đơn vị đã chỉ bảo, truyền đạt gần 3 tháng qua, không phụ lòng tin của lãnh đạo, chỉ huy” - chiến sĩ Nguyễn Xeo vui vẻ nói. Và sau 3 tư thế bắn (đứng, quỳ, nằm) cả 5 chiến sĩ trong loạt bắn của mình đều giành kết quả khá tốt, riêng Nguyễn Xeo đạt giỏi với 73 điểm - đây là số điểm nằm ở tốp đầu trong đợt kiểm tra bắn đạn thật lần này. Trung úy Zơ Râm Tự Biên, Đại đội trưởng Đại đội huấn luyện dự bị động viên, Trung đoàn 885 cho biết: “Hầu hết anh em đều là người đồng bào dân tộc thiểu số, vì vậy, quá trình huấn luyện, chúng tôi luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, huấn luyện các nội dung, khoa mục từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, giúp anh em dễ tiếp thu các kiến thức được truyền đạt. Đặc biệt, trong bắn đạn thật, cán bộ huấn luyện hướng dẫn anh em động tác, yếu lĩnh, kỹ thuật bắn, rèn luyện bản lĩnh vững vàng thì khi bắn mới đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy đại đội thường xuyên gần gũi, động viên tư tưởng, giúp anh em thêm tự tin khi thực hành bắn đạn thật”.

Quân nhân dự bị hạng 2 lên hạng 1 huấn luyện trên chiến trường. Ảnh: TUẤN ANH
Quân nhân dự bị hạng 2 lên hạng 1 huấn luyện trên chiến trường. Ảnh: TUẤN ANH

Chính nhờ sự quan tâm, chăm lo chu đáo của chỉ huy đại đội và sự tận tình chỉ bảo, hướng dẫn của cán bộ huấn luyện nên hầu hết QNDB đều ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, các chế độ quy định trong ngày, trong tuần. Chiến sĩ Hồ Văn Lân, quê ở xã Trà Vân (Nam Trà My) chia sẻ: “Chúng tôi về Trung đoàn T85 học tập và huấn luyện, mặc dù điều kiện đơn vị còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất về nơi sinh hoạt, ăn ở, ngủ nghỉ; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh. Ngoài ra, cán bộ đại đội, trung đội, tiểu đội thường xuyên gần gũi, kịp thời động viên anh em, chia sẻ những khó khăn trong sinh hoạt cũng như trong huấn luyện, chúng tôi xem đơn vị như ngôi nhà thứ 2 của mình”.

Đối với Trung đoàn T85 (Bộ CHQS tỉnh), huấn luyện lực lượng QNDB hạng 2 lên hạng 1 là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014. Vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho Tiểu đoàn 72 và Đại đội huấn luyện dự bị động viên làm tốt mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo cho lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Văn Phú Diệp, Trung đoàn trưởng Trung đoàn T85 cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện cho lực lượng QNDB hạng 2 lên hạng 1, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng; quán triệt đội ngũ cán bộ đại đội, cán bộ huấn luyện phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, bám nắm thao trường, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của anh em, kịp thời giải quyết những vướng mắc, nảy sinh. Đồng thời đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe tham gia học tập huấn luyện đạt trên 98%, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên cho các địa phương trong tỉnh ngày càng vững mạnh, hùng hậu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Luyện quân trên thao trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO