MacBook Pro với chip M2 sẽ ra mắt vào năm 2022

AN TRƯƠNG 09/02/2022 15:48

(QNO) - Trang Cnet đưa tin Apple đang chuẩn bị tung ra các bản cập nhật cho MacBook Pro, MacBook Air, iMac và Mac Mini.

Bản vẽ bị rò rỉ cho thấy MacBook mới không còn thanh Touch Bar, được trang bị cổng sạc MagSafe, HDMI và khe thẻ nhớ SD. Ảnh: Mac Rumors
Bản vẽ bị rò rỉ cho thấy MacBook mới không còn thanh Touch Bar, được trang bị cổng sạc MagSafe, HDMI và khe thẻ nhớ SD. Ảnh: Mac Rumors

Các phiên bản mới của MacBook Pro của Apple được cho là đang trong quá trình hoạt động. Theo bản tin Chủ nhật của Mark Gurman từ tờ Bloomberg, được dẫn lại bởi 9to5Mac, các mẫu MacBook Pro 2022 của Apple có thể được trang bị chip M2, nhưng không có ProMotion hoặc màn hình LED mini.

Cả ProMotion và đèn LED mini đều được xuất hiện trên màn hình của MacBook Pro 2021 của Apple với bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max của công ty. Công nghệ này cho phép tốc độ làm tươi màn hình lên đến 120Hz.

Gurman cũng gợi ý MacBook Pro có thể là một trong 4 máy Mac được nâng cấp vào năm 2022. MacBook Air, iMac 24 inch và Mac Mini cấp thấp cũng có thể được cải tiến trong năm nay.

Nguồn tin từ Nikkei cho biết, chip xử lý Apple M2 sẽ được tập đoàn TSMC (Đài Loan) đưa vào sản xuất hàng loạt trong tháng 4, dự kiến xuất xưởng sớm nhất vào tháng 7 để trang bị cho các mẫu MacBook vào nửa cuối năm 2022.

Chip M2 sử dụng cấu trúc SoC (System on Chip) tương tự mẫu M1, gồm CPU, GPU, RAM và bộ xử lý thần kinh được tích hợp trên một bảng mạch với tiến trình 5nm+.

Không chỉ xuất hiện trên MacBook Pro, Nikkei dự đoán chip M2 sẽ được sử dụng cho nhiều thiết bị khác như iPad Pro 2021, Mac mini và iMac.

Cuối tháng 4.2021, thông tin tiết lộ từ đối tác sản xuất của Apple có đề cập đến 2 mẫu laptop chưa được ra mắt với chip Apple Silicon, gồm MacBook Pro 14 và 16 inch. Bản vẽ bị rò rỉ cho thấy sản phẩm không còn thanh Touch Bar, được trang bị cổng sạc MagSafe, HDMI và khe thẻ nhớ SD.

Bên cạnh máy Mac, Apple dự kiến ​​sẽ trình làng một loạt các sản phẩm mới vào năm 2022. Bao gồm iPhone SE 3, iPhone 14, Apple Watch Series 8, cũng như các mẫu iPad Pro và iPad Air mới. Gã khổng lồ công nghệ vẫn chưa công bố ngày diễn ra sự kiện tiếp theo, nhưng giới truyền thông dự đoán có thể vào đầu tháng 3.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities dự đoán Apple sẽ nâng cấp dòng MacBook Pro vào nửa cuối năm, bổ sung nhiều cổng kết nối.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
MacBook Pro với chip M2 sẽ ra mắt vào năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO