Mái ấm cho người nghèo

C.TÚ - P.LỘC 06/03/2019 07:27

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn đã huy động nhiều nguồn lực xã hội xây dựng nhà ở cho người nghèo, tiếp thêm nghị lực để họ quyết tâm thoát nghèo bền vững, vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

Trải lòng qua câu chuyện của mình, vợ chồng ông Nguyễn Hoa (ở thôn Cẩm Phú 1, xã Điện Phong) không cầm được nước mắt khi giờ đây được an cư trong căn nhà đại đoàn kết khá khang trang, trị giá hơn 150 triệu đồng mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cùng với gia đình xây dựng năm 2018. Ông Hoa thổ lộ: “Hoàn cảnh khó khăn, tuổi đã ngoài 70, gia đình tôi đâu dám nghĩ đến chuyện làm nhà. Cho nên suốt nhiều năm qua, gia đình phải tá túc trong căn nhà xập xệ. Giờ đây nhờ hỗ trợ nên xây được nhà mới, gia đình tôi rất mừng”. Hay như trường hợp chị Hồ Thị Hòa (ở thôn Bảo An Tây, xã Điện Quang), được bàn giao nhà đại đoàn kết ngay trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18.11) năm 2018. Chồng mất sớm, không nghề nghiệp ổn định, một mình nuôi hai con nhỏ nên chị Hòa phải bươn chải khắp nơi làm thuê nhưng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống và chi phí cho hai con học hành. Qua nhiều lần xét chọn, gia đình được đưa vào danh sách hộ được hỗ trợ làm nhà. “Nhờ có sự hỗ trợ của xã hội, Mặt trận, tết vừa qua tôi có được mái ấm đàng hoàng để đón tiếp bà con chòm xóm” - chị Hòa kể.

Trên đây chỉ là hai trong số hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết mà các doanh nghiệp, đơn vị và nhà hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng, sửa chữa. Thông qua hoạt động liên quan, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị đều tích cực đóng góp ủng hộ vào quỹ “Vì người nghèo”. Các hội, đoàn thể như LHPN, đoàn thanh niên, nông dân, cựu chiến binh vận động mỗi tổ chức mình xây dựng 1 - 2 ngôi nhà, góp phần trong phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo. Nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, những người con Điện Bàn ở phương xa cũng sẵn sàng quyên góp hàng tỷ đồng gửi về quê nhà tham gia chương trình. Hay với phương châm “Một người khó, cả họ cùng lo”, các tộc họ ở Điện Bàn tích cực vận động con cháu chung tay giúp đỡ gia cảnh khó khăn có thêm điều kiện cất nhà cửa đàng hoàng hơn. Cạnh đó, bao tấm lòng thơm thảo của chức sắc, tôn giáo và đồng bào theo đạo cũng đã chắt chiu kẻ ít, người nhiều ủng hộ vào quỹ “Vì người nghèo” và trực tiếp làm nhà cho người nghèo.

Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn - Nguyễn Thị Xuân chia sẻ, những năm qua, MTTQ các cấp bằng nhiều hình thức vận động đã khơi dậy tấm lòng nhân ái cùng chăm lo, giúp đỡ người nghèo có được nơi ăn, chốn ở ổn định. Riêng năm 2018, từ nguồn kinh phí cấp trên hỗ trợ cộng với sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã hỗ trợ người nghèo xây dựng mới, sửa chữa 144 nhà đại đoàn kết.

C.TÚ - P.LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mái ấm cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO