Mái ấm cho người nghèo

TUẤN ANH 17/09/2015 09:35

Từ đầu năm đến nay, 70 ngôi nhà tình thương được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup xây dựng và bàn giao đã mang lại niềm vui, niềm hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngôi nhà nhỏ đơn sơ của gia đình bà Đinh Thị Tưởng, ở thôn Thuận An, xã Tam Giang, Núi Thành những ngày này luôn đầy ắp tiếng cười, bà con hàng xóm đến để chia vui với gia đình bà khi có được ngôi nhà mới. Bà Đinh Thị Tưởng là gia đình đặc biệt khó khăn, bản thân bị mù cả hai mắt, không có khả năng lao động, hai mẹ con sống dựa vào tiền trợ cấp người nghèo hàng tháng, nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng. Bằng tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của những người lính Cụ Hồ, Bộ CHQS tỉnh đã vận động sự đóng góp của Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho gia đình bà Tưởng 50 triệu đồng để xây dựng lại ngôi nhà mới. Sau một thời gian, ngôi nhà cấp 4, mái lợp tôn, diện tích hơn 50m2 đã được hoàn thành trong niềm vui khôn xiết của gia đình. Bà Đinh Thị Tưởng xúc động chia sẻ: “Thật tình tôi không biết lấy gì để cảm ơn tấm lòng của Bộ CHQS tỉnh và Quỹ Thiện Tâm đã giúp tôi có được ngôi nhà để hai mẹ con tránh mưa, tránh nắng. Hy vọng rằng với sự giúp đỡ này sẽ tạo động lực cho bản thân và nhất là con gái tôi sẽ tiếp tục được học hành đến nơi đến chốn, sau này trở thành người có ích cho xã hội”.

Khánh thành và bàn giao 70 nhà tình thương cho hộ nghèo. Ảnh: T.A
Khánh thành và bàn giao 70 nhà tình thương cho hộ nghèo. Ảnh: T.A

Đây chỉ là một trong số 70 ngôi nhà tình thương mà Bộ CHQS tỉnh và Quỹ Thiện Tâm tiến hành xây dựng và bàn giao trong dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 cho các gia đình khó khăn trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng. Có được kết quả đó, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban Dân vận thuộc Phòng Chính trị phối hợp cùng với Quỹ Thiện Tâm trực tiếp đi khảo sát, lựa chọn đối tượng để giúp đỡ, chủ yếu là hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Mặc dù mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/nhà nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay cùng chung tay góp sức vì một xã hội tốt đẹp hơn, góp phần giúp người dân còn nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống có thêm điều kiện, động lực để vươn lên thoát nghèo. Đại tá Đoàn Thế Tùng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục vận động sự đóng góp của các mạnh thường quân để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi coi đây là niềm vinh dự, là trách nhiệm của những người lính đối với sự phát triển của xã hội. Mong rằng, những ngôi nhà mới được xây dựng sẽ tiếp thêm động lực để bà con từng bước vươn lên trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc”.

Được biết, từ năm 2010-2014 và 6 tháng đầu năm 2015, bằng nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 cùng với sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hơn 400 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, kinh phí hơn 17,8 tỷ đồng; riêng lực lượng vũ trang tỉnh xây dựng 52 nhà, kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng. Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh đang tiến hành xây dựng 5 nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/nhà) cho đối tượng chính sách từ nguồn hỗ trợ của Công ty CP Ô tô Trường Hải.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mái ấm cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO