Mái ấm vùng rốn lũ

PHƯƠNG GIANG 03/01/2014 09:28

Chung tay chia sẻ khó khăn của những gia đình nghèo vùng rốn lũ, Báo Quảng Nam đã bắc nhịp cầu nối những tấm lòng hảo tâm thông qua chương trình hỗ trợ làm nhà ở xã hội cho người nghèo.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Phan Vinh (thôn Tây Gia, xã Đại Minh, Đại Lộc) khi dấu vết của đợt lũ lịch sử giữa tháng 11 còn in đậm trên từng gốc tre đầu làng. Nhà ông Vinh xập xệ còn nguyên những cây đà chống chằng chịt đóng xuống đất mà hàng xóm đã giúp vợ chồng ông gia cố trước mùa mưa. Ông Vinh đã 83 tuổi, sống cùng vợ và 2 người con, nhà chỉ có 1 sào ruộng, 1 trong 2 người con lại bị bệnh, thường xuyên đau ốm. Cả gia đình ông sống nhờ vào tiền trợ cấp và nghề làm bánh tráng của người con gái. “Cực quá, ăn còn không đủ, tiền mô mà làm nhà. Mùa lũ năm mô cũng phải chạy đi qua ở nhờ nhà thờ tộc, nhà hàng xóm. Tới cái cây đà chống cũng nhờ hàng xóm cho” - ông Vinh nói. Mười triệu đồng tiền hỗ trợ do Báo Quảng Nam và Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Long Khánh (Đồng Nai) trao tặng tuy không lớn, nhưng cũng góp một phần cùng với địa phương giúp gia đình ông tu sửa lại nhà cửa. Có mặt tại buổi trao tặng tiền hỗ trợ của Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Nhơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc cam kết sẽ tìm những nguồn vận động hỗ trợ thêm để gia đình ông Vinh có thể xây dựng lại nhà ở kiên cố, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão.

Lãnh đạo Báo Quảng Nam trao quà hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Phan Vinh.
Lãnh đạo Báo Quảng Nam trao quà hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình ông Phan Vinh.
“Kênh từ thiện xã hội là một trong những hoạt động được Báo Quảng Nam hết sức chú trọng, hướng tới việc chia sẻ những khó khăn cho bà con nghèo, những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Bằng việc huy động, kết nối những tấm lòng hảo tâm của những tổ chức, cá nhân, nhất là các hội đồng hương trên khắp mọi miền đất nước, Báo Quảng Nam luôn mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều hoàn cảnh, gia đình và những trường hợp khó khăn” (ông Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam)

Cũng nhận được số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ do Báo Quảng Nam trao tặng, chị Trần Thị Em (thôn Xuân Nam, xã Đại Thắng, Đại Lộc) xúc động: “Nhà chỉ có một mình tui nuôi 3 đứa con ăn học, trong đó có một đứa đang học đại học, khổ lắm. Có được số tiền ni mới dám nghĩ tới chuyện sửa nhà”. Gửi lời cám ơn đến Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Long Khánh và Báo Quảng Nam, chị Trần Thị Em cho biết sắp tới sẽ sửa lại căn nhà. Đại diện chính quyền địa phương, ông Đặng Văn Nhân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Thắng cũng cho biết  thêm, địa phương sẽ có hướng hỗ trợ như vận động Đoàn thanh niên, các ban ngành... giúp đỡ ngày công lao động, ủng hộ vật chất để chị Em sớm có điều kiện tu sửa lại nhà cửa trong thời gian tới. “Riêng xã Đại Thắng, đã có 51 hộ dân đang phải sống trong nhà tạm bợ. Nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị sẽ giúp cho địa phương có thêm nguồn lực xóa nhà tạm, kiên cố hóa nhà ở cho dân, nhất là ở vùng thấp trũng, thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lụt như Đại Thắng” - ông Nhân nói.

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mái ấm vùng rốn lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO