Malaysia cấm túi ni lông vào năm 2025

QUỐC HƯNG 10/05/2023 17:20

(QNO) - Chính phủ Malaysia đặt mục tiêu cấm sử dụng túi ni lông dùng một lần cho mục đích bán lẻ ở tất cả lĩnh vực kinh doanh trên toàn quốc vào năm 2025.

 
Bộ trưởng Tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu Malaysia Nik Nazmi Nik Ahmad đến siêu thị để khuyến khích việc sử dụng túi tái chế và ngừng sử dụng túi ni lông dùng một lần. Ảnh: Bernama

Ông Nik Nazmi Nik Ahmad - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu Malaysia cho biết, chiến dịch “Nói không với túi ni lông” được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu từ các điểm kinh doanh cố định như siêu thị, cửa hàng, sau đó mở rộng sang các địa điểm kinh doanh khác vào năm 2025.

Chiến dịch là một kế hoạch dài hạn nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm nhựa tại Malaysia.

Ngày 9/5 vừa qua, trong bài phát biểu tại lễ phát động chiến dịch, ông Nik Nazmi Nik Ahmad cho biết mục đích của chiến dịch không chỉ phạt người vi phạm mà còn khuyến khích người dân ngừng sử dụng túi nhựa gây ô nhiễm môi trường.

Theo báo cáo của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), chỉ riêng năm 2020, Malaysia sử dụng 148 nghìn tấn nhựa để đóng gói thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Malaysia cấm túi ni lông vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO