Màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của Ba Lan và Anh trên sông Hàn

Quế Lâm 25/06/2023 11:16

(QNO) - Đêm qua 24/6, đêm thi thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 thực sự bùng nổ qua màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của đội Ba Lan và Anh với chủ đề "Vũ điệu thiên nhiên".

Đội Ba Lan mở màn pháo hoa đêm 24/6. Ảnh QL
Đội Ba Lan mở màn pháo hoa đêm 24/6. Ảnh: Q.L

Tối 24/6, thời tiết Đà Nẵng mát mẻ, trời trong vắt. Ngoài khán đài được lấp kín, hàng chục nghìn người dân và du khách đã đổ ra các tuyến đường gần khu vực bắn pháo hoa và trên các cây cầu bắc qua sông Hàn để thưởng thức pháo hoa.

Khởi đầu đêm thi thứ tư của DIFF 2023, đội pháo hoa Ba Lan bước vào màn trình diễn với chủ đề "Rồng pháo hoa", bất ngờ mang đến những bức họa ánh sáng huyền ảo trên nền nhạc điện tử EDM sôi động, như lời chúc may mắn, bình an và thịnh vượng đến toàn thể nhân loại hôm nay.

Người dân chen kín trên cầu Rồng chờ thưởng thức pháo hoa. Ảnh: Q.L
Người dân chen chân trên cầu Rồng chờ thưởng thức pháo hoa. Ảnh: Q.L

Cảm hứng "Rồng pháo hoa" xuất phát từ vẻ đẹp của cầu Rồng - Đà Nẵng và rồng - loài vật linh thiêng tượng trưng cho sức mạnh thiên nhiên huyền bí trong tín ngưỡng Á Đông.

Khung cảnh sông Hàn náo nức với những chùm pháo hoa từ mặt đất bay lên, tạo thành những vũ điệu ánh sáng rực rỡ, lung linh trên sóng nước, thăng hoa trên bầu trời đêm Đà Nẵng đẹp như 7 sắc cầu vồng làm mãn nhãn người xem.

Đội Ba Lan bất ngờ mang đến câu chuyện “Rồng pháo hoa” huyền ảo trên sông Hàn. Ảnh QL
Đội Ba Lan bất ngờ mang đến câu chuyện "Rồng pháo hoa" huyền ảo trên sông Hàn. Ảnh: Q.L

Trở lại DIFF 2023, đội Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) - đứng thứ ba DIFF 2017 và á quân DIFF 2019, đầy tự tin mang đến câu chuyện "Thắp sáng thế giới", đưa khán giả hồi tưởng 3 năm qua nhân dân thế giới đã cùng nhau vượt qua những thách thức, cam go để dần chiến thắng đại dịch COVID-19.

Đội Anh thể hiện đẳng cấp khi trình diễn những vũ điệu pháo hoa uyển chuyển, thắp sáng thế giới trên sông Hàn, hòa quyện những bản nhạc hit Anh - Mỹ trữ tình như Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis tạo hiệu ứng thật khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc, chạm vào trái tim người xem.

Đội Anh thể hiện màn pháo hoa “Thắp sáng thế giới” đẳng cấp trên sông Hàn đêm 24/6 Ảnh QL
Đội Anh thể hiện màn pháo hoa "Thắp sáng thế giới". Ảnh: Q.L
Màn trình diễn pháo hoa định cao của Đội Anh đêm 24/6 DIFF 2023 Ảnh QL
Màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của đội Anh. Ảnh: Q.L

Đây cũng là đêm cuối cùng khép lại vòng loại của 8 đội pháo hoa để ban giám khảo chọn ra 2 đội xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết vào 8/7 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của Ba Lan và Anh trên sông Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO