Mạng 5G chuẩn bị phục vụ người dùng

TẠ XUÂN QUAN 27/02/2017 14:14

(QNO) - Hãng Verizon đang thực hiện lời hứa của mình về việc xây dựng mạng di động 5G đầu tiên ở Mỹ. Verizon vừa tuyên bố sẽ tung ra các kết nối 5G cho khách hàng thí điểm tại 11 thị trường Mỹ vào giữa năm 2017 này.

mạng 5G chuẩn bị ra mắt vào giữa năm 2017/Newatlas
Mạng 5G chuẩn bị ra mắt vào giữa năm 2017. Ảnh: Newatlas

Trang Newatlas cho biết Verizon cùng các đối tác trong Diễn đàn công nghệ băng thông rộng 5G (5GTF) dự kiến sẽ cung cấp tốc độ kết nối internet với mức chi phí cạnh tranh tương đương với kết nối thông qua cáp quang.

Verizon thông báo rằng mạng lưới mới đã được xây dựng và thử nghiệm ở cấp độ nguyên mẫu và bây giờ đã sẵn sàng để thử nghiệm thực tế rộng rãi trong nhiều môi trường đô thị và ngoại thành.

Newatlas liệt kê thị trường mà Verizon cam kết sẽ cung cấp thử nghiệm sắp tới bao gồm: Ann Arbor, Atlanta, barnardsville (NJ), Brockton (MA), Dallas, Denver, Houston, Miami, Sacramento, Seattle và Washington DC.

Gần như đồng thời với Verizon là hãng AT&T mô tả kế hoạch của mình cho "diễn biến 5G" thử nghiệm tại Austin và Indianapolis.

Dù đang ở mức độ tiền thương mại, nhưng Verizon cùng các đối tác trong 5GTF là Ericsson, Intel, Qualcomm và Samsung đang tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng cần thiết, bao gồm cả việc sản xuất các chipset tương thích 5G cho người dùng.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mạng 5G chuẩn bị phục vụ người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO