(QNO) - Do mảng di động và điện máy đã bão hòa, từ năm 2018 Thế Giới Di Động sẽ tập trung phát triển hệ thống Bách hóa Xanh.
Một cửa hàng Bách hóa Xanh tại TP.HCM. Ảnh: Internet |
Theo thông tin ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) chia sẻ tại buổi gặp gỡ với các nhà phân tích chứng khoán vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 7/2, năm 2017, tổng doanh thu của MWG đạt mức trên 66.000 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2016. Lãi sau thuế đạt trên 2.200 tỷ đồng, tăng khoảng 40%.
So với chỉ tiêu đề ra cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, MWG đã vượt gần 5% kế hoạch doanh thu và vừa đủ hoàn thành lợi nhuận sau thuế.
Hiện Thegioididong.com có trên 1100 điểm bán tại 63 tỉnh thành trên cả nước, Điện máy Xanh có trên 600 siêu thị, còn Bách hóa Xanh (kinh doanh thịt, cá, gia cầm, hải sản tươi sống chất lượng cao, rau củ an toàn, thực phẩm cho mẹ và bé, hoá mỹ phẩm…) có trên 300 điểm.
Do mảng điện thoại và điện máy đang ở giai đoạn bão hòa, doanh nghiệp này sẽ không tập trung phát triển thêm hệ thống Thegioididong.com và Điện máy Xanh.
“Thegioididong.com và Điện máy Xanh giống như đứa con tốt nghiệp đại học, giờ phải đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ nuôi đứa em là Bách hóa Xanh”, ông Tài ví von.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Tài, quy mô chung thị trường Bách hóa Xanh đang hướng tới còn rất nhiều tiềm năng để khai phá, đạt khoảng 70 tỷ USD.
Do đó từ năm 2018, công ty sẽ tập trung cho Bách hóa Xanh, với tổng nhu cầu vốn trước mắt lên đến 2.000 tỷ đồng.
“Khoảng 5 năm tới, Bách hóa Xanh sẽ phát triển mạnh, chiếm khoảng 50% doanh thu của toàn công ty với khoảng 5000 – 6000 cửa hàng”, ông Tài cho hay.
Hiện mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh có diện tích khoảng 150m2, chi phí đầu tư ban đầu cho 1 cửa hàng là 1,5 tỷ đồng với từ 5-6 nhân viên, hàng hóa chủ yếu nhập từ các hợp tác xã đạt tiêu chuẩn Viet GAP.
Theo ictnews.vn