Mang hơi ấm lên núi

NGUYỄN HÀ DỪA 13/12/2023 09:43

(QNO) - Một ngày trung tuần tháng 12, trời vừa sáng, 28 thành viên Câu lạc bộ (CLB)  kỹ năng CBQ, là học sinh của Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Núi Thành) dùng xe máy chở hàng trăm bộ áo quần, tấm đắp, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập để mang lên chút "mùa đông ấm áp" cho đồng bào nghèo vùng cao Tam Trà.

Gói quà để trao tặng đồng bào nghèo Tam Trà
Gói quà để trao tặng đồng bào nghèo Tam Trà

Vượt qua gần 30km đường đèo dốc, đoàn xe máy đi một hàng dọc sát mép đường và giữ khoảng cách an toàn theo sự chỉ huy của người trưởng đoàn. Dừng chân tại thôn Phú Tân (xã Tam Trà), công việc đầu tiên của CLB kỹ năng CBQ là lắp dựng hệ thống âm thanh và khởi động bằng một số tiết mục văn nghệ tạo không khí vui tươi, hứng khởi.

8 giờ, các học sinh nghèo của làng Phú Tân đã được nhận những phần quà gồm sách vở, hộp bút; còn các hộ nghèo khó được nhận các nhu yếu phẩm, quần áo, chăn đắp... Ngoài trao quà, các thành viên CLB còn tổ chức liên hoan giao lưu văn nghệ cùng đồng bào và các bạn học sinh ở vùng cao Tam Trà. 

Liên hoan, giao lưu văn nghệ cùng các em học sinh
Liên hoan, giao lưu văn nghệ cùng các học sinh vùng cao Tam Trà

Em Nguyễn Thị Phương Đình, 13 tuổi, thôn Phú Tân (xã Tam Trà) nói: "Chúng em cảm thấy rất vui vì được nhận quà và cùng giao lưu văn nghệ với các anh chị dưới xuôi".

Còn bà Nguyễn Thị Thúy (61 tuổi) chia sẻ: "Là xã miền núi, đời sống của bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân đối với bà con thật đáng quý. Càng trân trọng hơn nữa là các cháu còn đang tuổi ăn, tuổi lớn mà đã có những cử chỉ, hành động đẹp như thế này. Mong các cháu mạnh khỏe, học tập tốt để sau này có cơ hội giúp ích cho đời, cho xã hội". 

Tổng chi phí cho chuyến thiện nguyện này hơn 5 triệu đồng. Đây là số tiền mà các học sinh tham gia CLB kỹ năng CBQ tích cóp được từ việc tổ chức bán hoa gây quỹ trong dịp kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) và ngày Quốc tế đàn ông (19/11). Giá trị của những phần quà tuy không lớn nhưng đối với các học sinh của CLB đây là một việc làm rất có ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ với đồng bào nghèo khó Tam Trà. 

Những người thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo được nhận quà
Những hộ nghèo khó được nhận quà

Em Phan Thị Hoài Vy, học lớp 12/2, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng CBQ vui vẻ: "Qua chuyến đi này, chúng em nhận được nhiều hơn là cho đi. Quá đỗi hạnh phúc khi những việc làm nhỏ bé của chúng em đã chạm vào những trái tim bẻ bỏng ấy. Chúng em sẽ không bao giờ quên lời nói của một cậu bé: “em vui lắm, cám ơn các anh chị, các anh chị nhớ lên với tụi em nữa nghe!".

Để tổ chức các chuyến thiện nguyện, thời gian qua các thành viên CLB Kỹ năng CBQ đã tự thân vận động tổ chức bán hoa gây quỹ, kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí, quyên góp áo quần, tấm đắp đã qua sử dụng. Sau khi đã vận động được hàng, tiền, các em sắp xếp thời gian học tập hợp lý, tập trung tập luyện văn nghệ, giặt ủi, phơi, xếp gấp và bỏ vào túi.

Với những việc làm cẩn thận, ngăn nắp các thành viên của CLB đã để lại nhiều ấn tượng đẹp bởi tinh thần “Của cho không bằng cách cho”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang hơi ấm lên núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO