Mang hơi ấm ra đảo

ALĂNG NGƯỚC 11/01/2022 05:47

Biển động mạnh, nhưng chuyến tàu đưa đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường làm trưởng đoàn vẫn tiến ra biển, mang lời chúc tết sớm đến với người dân xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, Hội An).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao quà động viên người dân khó khăn nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao quà động viên người dân khó khăn nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Chuyến “xông đất” đầu tiên

Tàu cập bến Cù Lao Chàm. Trên bờ, các chiến sĩ biên phòng đón đoàn trong niềm vui khó tả. Thượng tá Trần Văn Ba - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm nói vui, rằng đoàn công tác là những vị khách đầu tiên trong năm mới 2022 đến với đảo.

Dịch bệnh, thiên tai khiến Cù Lao Chàm dần xa với du khách. Nhưng thật may, ở nơi này, dịch Covid-19 được kiểm soát chặt, cuộc sống người dân ổn định, cùng chính quyền dựng xây các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu…

Thăm, chúc tết tại các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn TP.Hội An, bên cạnh biểu dương những kết quả đạt được thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị cán bộ, chiến sĩ tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19; đồng thời phối hợp với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, giữ vững an ninh - quốc phòng, duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu, kiểm soát địa bàn, nhất là trong thời điểm đón Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Nguyễn Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp cho biết, là địa phương duy trì “vùng xanh” thời gian qua, Tân Hiệp chú trọng phát triển sản xuất, ổn định đời sống kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Cù Lao Chàm gần như vắng bóng du khách thời gian dài khiến đời sống của một số hộ dân gặp khó khăn. Vì thế, món quà từ đoàn công tác là sự động viên kịp thời trong ngày đầu năm mới.

Ông An nói, với quyết tâm chung của chính quyền và người dân, Tân Hiệp vượt qua dịch bệnh bằng tinh thần nỗ lực của những người con miền biển.

Minh chứng cho điều đó là suốt thời gian qua đời sống của người dân Tân Hiệp luôn ổn định. Qua đánh giá, đây là một trong số địa phương có thu nhập cao nhất của TP.Hội An, với bình quân đầu người đạt 46,22 triệu đồng.

“So với nghị quyết đề ra, mặc dù thu nhập của người dân có sụt giảm nhưng so với mức trung bình của thành phố thì vẫn cao hơn. Đó là điều đáng mừng, nhất là trong thời điểm cả nước đối mặt với tình hình dịch bệnh như hiện nay” - ông An nói.

Để tạo thêm động lực phát triển mới, đáp ứng nhu cầu của người dân, chính quyền xã Tân Hiệp đề nghị tỉnh cần quan tâm xây dựng cây xăng dầu cung ứng tại chỗ, đảm bảo an toàn trong phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, cần quan tâm đến cơ chế chính sách hỗ trợ về chỗ ở giúp người dân yên tâm bám đảo, cùng dựng xây cuộc sống mới.

“Đặt hàng” cho du lịch

Đến xã đảo Tân Hiệp trước thềm năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường bày tỏ niềm vui khi chứng kiến đời sống người dân khởi sắc. Nước sinh hoạt đảm bảo, điện thắp sáng được kéo ra tận đảo - đó là một thành công lớn với sự nỗ lực của của các cấp chính quyền, các đơn vị, dành rất nhiều tình cảm cho người dân xã đảo Cù Lao Chàm.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn du lịch Cù Lao Chàm sẽ sớm vực dậy bằng tinh thần của chính quyền, người dân và các lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn du lịch Cù Lao Chàm sẽ sớm vực dậy bằng tinh thần của chính quyền, người dân và các lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Chia sẻ thông tin với người dân về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là vượt thu ngân sách, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhắn nhủ với người dân về tinh thần tự lực tự cường, biết vươn lên trong cuộc sống của người dân xứ Quảng. Từ một tỉnh nghèo, sau thời gian nỗ lực và tìm hướng đi mới, Quảng Nam bây giờ đã có “của ăn, của để”, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Nhân chuyến thăm, chúc tết tại xã đảo Tân Hiệp, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đặt niềm tin và sự kỳ vọng về phát triển du lịch của Cù Lao Chàm, xem như bước đệm để Quảng Nam thành công với sự kiện Năm Du lịch quốc gia mà tỉnh được chọn đăng cai. Vì thế, Bí thư Tỉnh ủy “đặt hàng” cho sự trỗi dậy của du lịch Cù Lao Chàm, dự lường tình hình của dịch bệnh và du khách để kích cầu phát triển du lịch xanh.

“Hội An phải đón đầu và nỗ lực phục hồi du lịch sớm trở lại. Cù Lao Chàm phải chuẩn bị cho hành trình đón du khách tham quan bằng các chuỗi giá trị sản phẩm đặc trưng để giữ chân du khách lâu hơn. Có như vậy mới kích thích phát triển kinh tế - xã hội, vực dậy thương hiệu vốn đã rất nổi tiếng của Hội An đến với du khách trong và ngoài nước” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang hơi ấm ra đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO