Mang quà tết lên vùng cao

ĐÌNH HIỆP 10/01/2019 06:57

Những ngày đầu tháng Chạp, hàng chục chuyến hàng của các đoàn từ thiện từ đồng bằng được vận chuyển lên và trao cho đồng bào nghèo vùng cao Tây Giang, góp phần mang đến cái tết ấm áp hơn.

Đoàn viên thanh niên quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tặng quà cho nhân dân thôn A Xoò. Ảnh: Đ.H
Đoàn viên thanh niên quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tặng quà cho nhân dân thôn A Xoò. Ảnh: Đ.H

Sau cuộc hành trình dài gần 100 cây số từ Đà Nẵng lên, 50 đoàn viên thanh niên (ĐV-TN) Chi đoàn phường Tam Thuận, Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND quận Thanh Khê, Chi đoàn công ty Phú Mỹ Thành (Đà Nẵng) đã đến thăm và tặng quà cho bà con thôn A Xoò, xã A Nông (Tây Giang). Tám mươi suất quà gồm mùng, mền, mì tôm, gạo, bánh kẹo (mỗi suất trị giá khoảng 750 nghìn đồng) được trao tận tay cho các hộ dân nghèo nơi đây. Ngoài ra, đoàn còn trao 3 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó. Dịp này, ĐV-TN còn tổ chức hớt tóc miễn phí cho bà con. Già làng Arất Crưng chia sẻ: “Mấy hôm nay, trời lạnh, nhà mình mùng, mền hư hết, đắp không đủ ấm. Các cháu đã mang đến cho chúng tôi những món quà thiết thực và ý nghĩa”.

Anh Trần Đức Tâm - Bí thư Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND quận Thanh Khê cho biết, hằng năm chi đoàn đều triển khai chương trình “Chia sẻ yêu thương - ấm áp xuân biên giới” nhằm vận động, quyên góp mua quà tặng cho đồng bào các thôn, bản biên giới. Để chương trình này thành công, trước đó chi đoàn cử anh em tiền trạm, khảo sát địa hình, giao thông, rồi phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện. Anh Tâm cho biết thêm, những năm trước Liên chi đoàn quận Thanh Khê đã thăm tặng quà cho bà con xã Dang, A Vương, A Xan. “Mỗi chuyến đi như thế này không chỉ giúp người nghèo, thanh thiếu nhi vùng biên có được cái tết tươi vui, ấm áp hơn. Đây cũng là cơ hội để mỗi bạn trẻ thành phố có dịp trải nghiệm, lan tỏa tình yêu thương và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng những công việc cụ thể, phù hợp với bản thân”.

Từ trung tâm huyện Tây Giang, vượt qua con dốc và quãng đường dài hơn 60 cây số, chuyến hàng tết gồm 208 suất quà (trị giá 350 nghìn đồng/suất) lên với đồng bào Cơ Tu ở thôn Ch’Nốc, A Tu (Ch’Ơm), thôn A Riêu (Tr’Hy) với các nhu yếu phẩm như: đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo và mùng, mền, quần áo ấm… Đây là sự sẻ chia, tấm lòng của các nhà hảo tâm Hiệp Đức đến với bà con nơi đây. Anh Alăng Đôn - Trưởng thôn Ch’Nốc cho hay, đây là thôn xa nhất huyện Tây Giang. Hiện toàn thôn có 110 hộ, với 430 nhân khẩu, 100% đồng bào dân tộc Cơ Tu, sống bằng nghề trồng lúa rẫy là chính, đời sống còn nhiều khó khăn. “Có đoàn từ thiện lên tặng quà cho bà con mình, mình vui lắm. Những món quà này là nguồn động viên bà con chúng tôi, vượt qua khó khăn, đón cái tết vui vẻ. Năm nay, thôn mình có thêm nhiều cái mới như sắp có điện thắp sáng, đường bê tông cũng gần đến nơi rồi, hy vọng cuộc sống thời gian tới sẽ khá hơn” - anh Đôn chia sẻ.

Mỗi suất quà tết tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng mang đậm ý nghĩa tinh thần “của một đồng mà công cả lượng”. Chị Nguyễn Mai Thảo, trưởng đoàn từ thiện huyện Hiệp Đức cho biết: “Để chuyến hàng đến với bà con nơi đây, chúng tôi phải sang xe nhiều lần, từ xẻ tải nhẹ sang xe tải lớn, rồi vận động dân dùng xe máy chở vào tận thôn vì ở đây nhiều đoạn đường lầy lội không đi được. Chúng tôi làm từ thiện nhiều nơi, nhưng lên Tây Giang quá vất vả do đường sá đi lại còn trắc trở. Thế nhưng mang niềm vui đến đồng bào vùng cao nhất là dịp tết đến xuân về mọi người đều hạnh phúc, những khó khăn theo đó cũng vơi đi”.

ĐÌNH HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang quà tết lên vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO