Mang tết cho trẻ em nghèo

LÊ DIỄM 23/01/2017 08:56

Gần 5 giờ đồng hồ, chuyến xe chở quà tết xuất phát từ TP.Tam Kỳ đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã Arooih (huyện Đông Giang) mới đến nơi trong những cơn mưa cuối mùa. Ông Hôih Áp Luy - Phó Chủ tịch UBND xã Arooih nói rằng: “100 trẻ em cùng với cha mẹ của các em đã chờ sẵn tại UBND xã Arooih từ trước đó cả tiếng đồng hồ. Dù đoàn đến kịp giờ trao quà thông báo đến dân là 14 giờ, nhưng người dân đến sớm hơn. Trẻ em của xã hầu hết hoàn cảnh khó khăn, nằm trong diện hộ nghèo, gần tết rồi mà cha mẹ chưa mua sắm áo quần gì cho chúng cả. Hôm nay có đoàn trao quà tết cho các cháu thế này cha mẹ các cháu mừng nên đi sớm hơn, mong nhận được những phần quà giúp người dân đón tết đầy đủ hơn”.

Những phần quà tết mang niềm vui đến cho trẻ em nghèo vùng cao.Ảnh: D.L
Những phần quà tết mang niềm vui đến cho trẻ em nghèo vùng cao.Ảnh: D.L

Đến nơi, không kịp nghỉ ngơi, đoàn trao quà của Sở LĐ-TB&XH tỉnh bắt tay ngay vào tổ chức phát quà. Phấn khởi khi nhận được phần quà tết của mình, em Hôih Thị Sâm (học sinh lớp 5) cười tươi nói: “Đây là phần quà đầu tiên con được nhận trong tết này. Con rất mừng, mấy cô chú trao quà nói trong này có quần áo mới nữa, tết này con có đồ mới rồi”. Vui không kém các em nhỏ là các bậc phụ huynh dẫn con em đi nhận quà tết. Chị Alăng Thị Tùm nói rằng chị mới được nhận 18 lon gạo, chị có làm được ít lúa, nếp trong mùa lúa vừa qua, trong nhà đã chuẩn bị ít mắm muối. Có gạo, nếp, chị sẽ làm bánh truyền thống của người Cơ Tu trong dịp tết để các con có được cái bánh để ăn. Hôm nay có một đứa con được nhận quà nên có được bộ quần áo mới rồi, vậy nên chị Tùm chỉ phải mua thêm áo quần cho đứa con lớn để con đón tết vui hơn. Chị Arất Thị Nhương cũng dẫn con là Bnooch Luân (học sinh lớp 1) đi nhận quà tết. Chị Nhương nói: “Ngày ni mình nghỉ đi làm để dẫn con đi nhận quà, đi sớm lắm! Hôm trước ở trường có cho cặp, sách vở. Mình đã nhận 300 nghìn đồng cho hộ nghèo rồi, đã mua một bao gạo để dành ăn tết. Chừ nhận quà có mắm, dầu ăn, bánh kẹo, có bộ đồ mới cho con nữa nên không phải mua thêm đồ mới cho nó. Tết chỉ làm bánh nữa thôi!”.

Theo ông Nguyễn Thùy - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh, trong dịp Tết Đinh Dậu này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh 510 suất quà (300 nghìn đồng/suất), giúp các em có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Cán bộ của Sở LĐ-TB&XH tỉnh trực tiếp đi trao ở 3 điểm là xã Arooih (huyện Đông Giang), xã Quế An (huyện Quế Sơn), xã Trà Giác (huyện Bắc Trà My). Số quà còn lại chuyển về các huyện để trao cho các em, và đến nay việc trao quà tết cho trẻ em nghèo đã hoàn tất. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng chuyển thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở bảo trợ xã hội đang nuôi dưỡng những trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam. Nguồn kinh phí này sẽ giúp cho các cơ sở bảo trợ xã hội có thêm nguồn lực để tổ chức cho trẻ em đón tết đủ đầy, ấm cúng hơn.

LÊ DIỄM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang tết cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO